Báo Đồng Nai điện tử
En

Khai mạc Triển lãm ảnh "Nơi ấy nước Nga"

08:11, 01/11/2019

Nhân kỷ niệm 25 năm ký Hiệp ước Về những nguyên tắc cơ bản của quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Liên bang Nga (16-6-1994 - 16-6-2019), hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Liên bang Nga, sáng 1-11, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Trung ương Hội Hữu nghị Việt - Nga chủ trì, phối hợp cùng Hội Hữu nghị Nga - Việt, Tạp chí Bạch Dương và Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tổ chức Triển lãm ảnh "Nơi ấy nước Nga".

Nhân kỷ niệm 25 năm ký Hiệp ước Về những nguyên tắc cơ bản của quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Liên bang Nga (16-6-1994 - 16-6-2019), hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Liên bang Nga, sáng 1-11, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Trung ương Hội Hữu nghị Việt - Nga chủ trì, phối hợp cùng Hội Hữu nghị Nga - Việt, Tạp chí Bạch Dương và Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tổ chức Triển lãm ảnh “Nơi ấy nước Nga”.

Khách tham quan triển lãm trong ngày khai mạc. Ảnh: Thanh Tùng-TTXVN
Khách tham quan triển lãm trong ngày khai mạc. Ảnh: Thanh Tùng-TTXVN

 

Triển lãm nhằm giới thiệu đất nước, con người Nga, những hoạt động đoàn kết, hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam và Liên Xô trước đây, Liên bang Nga ngày nay.

Triển lãm “Nơi ấy nước Nga” trưng bày 150 bức ảnh của các nhà báo: Vũ Huyến, Nguyễn Đăng Phát, Lê Phúc Nguyên, Phạm Tiến Dũng, Nguyễn Vinh Quang. Đây là những người từng học tập tại Khoa Báo chí, Đại học tổng hợp quốc gia Moskva mang tên Lomonosov trong những năm 70 của thế kỷ 20. Các tác phẩm là một phần trong số hàng ngàn bức ảnh được 5 nhà báo chụp tại Việt Nam và Nga. Phần lớn số ảnh này là ảnh báo chí, phản ánh những sự kiện nóng, được dư luận quan tâm, theo dõi. Thay mặt các tác giả, nhà báo Vũ Huyến bày tỏ vinh dự khi những bức ảnh của mình góp phần làm cho nhân dân Việt Nam thêm hiểu và yêu nước Nga hơn. Qua đó, tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Liên bang Nga mỗi ngày thêm được bồi đắp trên nền tảng những tình cảm tốt đẹp của biết bao thế hệ người Việt Nam và Nga trong quá khứ, hiện tại và tương lai.

Triển lãm kéo dài đến ngày 4-11.  

TTXVN

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích