Báo Đồng Nai điện tử
En

Những phim truyền hình nổi bật tại Cánh diều Vàng 2012

09:03, 09/03/2012

19 phim truyện truyền hình với tổng cộng 597 tập phim sẽ dự tranh Cánh diều Vàng 2012. Cũng như phim truyện nhựa, thể loại này chứng kiến thêm một sự áp đảo nữa của các hãng phim tư nhân với 13 tác phẩm so với 6 bộ phim từ các đơn vị nhà nước.

19 phim truyện truyền hình với tổng cộng 597 tập phim sẽ dự tranh Cánh diều Vàng 2012. Cũng như phim truyện nhựa, thể loại này chứng kiến thêm một sự áp đảo nữa của các hãng phim tư nhân với 13 tác phẩm so với 6 bộ phim từ các đơn vị nhà nước.
 
Nổi bật trong số này là “Chủ tịch tỉnh”, bộ phim truyền hình đề tài chính luận tạo được hiệu ứng rất tích cực về cả lượng người xem lẫn phản hồi khán giả.

Đây là đại diện duy nhất của Hãng phim Truyền hình (VTV) ở thể loại này năm nay. Nếu so với một tác phẩm phim cùng đề tài là “Bí thư tỉnh ủy” cũng của Hãng phim Truyền hình đã từng bội thu tại Cánh diều Vàng năm ngoái, bộ phim này còn được đánh giá cao hơn.
 

Ảnh minh họa

"Chủ tịch tỉnh" là cái tên sáng giá ở tất cả các hạng mục


Một kịch bản phim hấp dẫn (dù về cuối đuối dần), đề cập đến những vấn đề thời đại nóng bỏng và một dàn diễn viên chuyên nghiệp, đều tay… đây là ứng viên sáng giá ở thể loại phim truyền hình, ở tất cả các hạng mục: phim, đạo diễn, biên kịch, diễn viên. Đặc biệt, nếu thể loại Phim truyện Truyền hình có thêm giải thưởng ở hạng mục Diễn viên nam phụ, NSƯT Trần Nhượng sẽ là cái tên không thể bỏ qua.

Một bộ phim nhà nước khác cũng gây nhiều chú ý là “Thái Sư Trần Thủ Độ” của Hãng phim Truyện 1. Là tác phẩm đặt hàng của ban chỉ đạo quốc gia 1.000 năm Thăng Long với kinh phí 50 tỷ đồng, “Thái Sư Trần Thủ Độ” từng tốn nhiều giấy mực báo giới từ việc nữ diễn viên chính bỏ vai vì từ chối đóng cảnh nóng tới việc “xâm phạm” nơi tôn nghiêm khi thực hiện cảnh quay tại di tích hoàng cung ở Huế...

Đây cũng là một trong những phim truyền hình hiếm hoi của Việt Nam có bối cảnh ở nước ngoài tại trường quay Hoành Điếm, Trung Quốc. Là phim kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long nhưng phim lại không được duyệt lên sóng vào đúng dịp kỷ niệm bởi sự nhạy cảm lịch sử khi nhân vật Trần Thủ Độ lại là người tiêu diệt nhà Lý.
 

Ảnh minh họa

Chưa ra mắt, "Trần Thủ Độ" là một ẩn số đáng chú ý

Đến giờ, bộ phim vẫn chưa ra mắt khán giả, nhưng với cái tên tác giả kịch bản Nguyễn Mạnh Tuấn (phim truyện nhựa "Lưới trời" và một loạt phim truyền hình nổi tiếng) đây cũng hứa hẹn là một đối thủ đáng gờm của Cánh diều Vàng.

Trình chiếu vào giờ vàng trên HTV, bộ phim hình sự, hành động “Vật chứng mong manh” của Hãng phim Hành tinh Xanh cũng tạo được sự quan tâm theo dõi và nhiều ngợi khen tích cực của đông đảo khán giả. Một phim truyền hình thực hiện nghiêm túc, những câu chuyện phá án bất ngờ, hấp dẫn cùng diễn xuất đều tay của dàn diễn viên kinh nghiệm, đây cũng là một ứng viên nổi bật ở thể loại Phim truyện Truyền hình.

Đặc biệt,  Bình Minh, với vai một cảnh sát chìm nguỵ trang thành một tay anh chị giang hồ gây được nhiều ấn tượng diễn xuất sẽ là cái tên đáng chú ý hàng đầu ở hạng mục Diễn viên nam chính.

 

Ảnh minh họa

Với vài Chí Cùa trong "Vật chứng mong manh", Bình Minh nhiều cơ hội với giải Nam chính thể loại phim truyền hình

Ngoài ra, trong danh sách phim dự thi năm nay cũng có nhiều bộ phim được dư luận quan tâm trước đó như “Những đứa con biệt động Sài Gòn”, “Công nghệ thời trang”, “Anh hùng Nguyễn Trung Trực”…

Đáng chú ý, năm nay do chỉ có 1 phim video (phim truyền hình 1 tập) gửi tranh Cánh diều Vàng, BTC đã ghép tác phẩm này vào cùng thể loại Phim truyền hình. Cùng với sự "xoá bỏ" thể loại phim video trong hệ thống giải thưởng, bộ phim "Em nữa là 12" của đạo diễn trẻ Nguyễn Quang Quyết sẽ tranh giải Cánh diều cũng như các giải cá nhân với các bộ phim truyền hình dài tập.

Ban giám khảo thể loại Phim truyện truyền hình năm nay gồm 7 người, do đạo diễn - NSƯT Nguyễn Hữu Phần làm Trưởng ban. Trong danh sách giám khảo còn có đạo diễn - NSND Nguyễn Khải Hưng, đạo diễn Vũ Hồng Sơn, quay phim Nguyễn Văn Nhiêm, biên kịch Lưu Nghiệp Quỳnh và Bành Mai Phương và diễn viên - NSƯT Nguyễn Minh Châu.

Giải thưởng thường niên của Hội Điện ảnh trao giải cho Phim, Biên kịch, Đạo diễn, Diễn viên nam và nữ chính ở thể loại này. 
 

 STT  Tên phim   Đạo diễn   Hãng phim 
 1  Anh hùng Nguyễn Trung Trực     Phan Hoàng   Hãng phim Cửu Long
 2  Những đứa con biệt động Sài Gòn  Đặng Minh Quang - Khương Đức Thuận   Đài PTTH Vĩnh Long và  Cty Long Vân 
 3  Công nghệ thời trang   Đỗ Phú Hải   Hãng phim TH TP.HCM 
 4  Đỗ Quyên trong mưa   Bùi Nam Yên -
 Trần Quế Ngọc 
 Hãng phim TH  TP.HCM 
 5  Dương cầm   Xuân Cường   Cty Sóng Vàng
 6  Pha lê không dễ vỡ   Trương Dũng   Cty Sóng Vàng
 7  Về quê cưới vợ   Lê Quang Hưng   Cty TK-L 
 8  Trúng số  Xuân Phước  Cty TK-L
 9  Vàng trong cát  Đinh Thiên Phúc  Hãng phim Lý Nhã Kỳ
 10  Mua láng giềng gần  Lê Quang Hưng  M&T Pictures
 11  Chàng ngố  Lê Lộc   M&T Pictures
 12  Khát vọng thượng lưu  Nguyễn Dương  Hãng phim Vietcom 
 13  Vượt qua bóng đêm   Bùi Cường  Cty Đại Dương Xanh
 14  Sáu mặt rubik  Nguyễn Xuân Phước   Hãng phim Nghệ thuật  Việt
 15  Chủ tịch tỉnh   Bùi Huy Thuần - Bùi Quốc  Việt  TT sản xuất phim TH - VTV
 16  Phá vỡ im lặng   Hoàng Nhuận Cầm  Hãng phim Điệp Vân 
 17   Thái sư Trần Thủ Độ   Đào Duy Phúc   Cty CP Phim truyện I
 18  Vật chứng mong manh  Nguyễn Duy Võ Ngọc   Cty Hành tinh Xanh
 19  Em nữa là 12  Nguyễn Quang Quyết  Điện ảnh Quân đội

Theo Dân trí

Tin xem nhiều