Báo Đồng Nai điện tử
En

Máy bơm nước bằng năng lượng mặt trời

10:11, 03/11/2017

Hiện nay trên thị trường có bán nhiều loại máy bơm nước bằng năng lượng mặt trời để tiết kiệm chi phí và thân thiện với môi trường. Máy bơm năng lượng mặt trời được thiết kế hệ thống tấm pin qua tủ biến tần điều khiển trực tiếp máy bơm với lưu lượng nước từ 4-20 m3/giờ.

Hiện nay trên thị trường có bán nhiều loại máy bơm nước bằng năng lượng mặt trời để tiết kiệm chi phí và thân thiện với môi trường. Máy bơm năng lượng mặt trời được thiết kế hệ thống tấm pin qua tủ biến tần điều khiển trực tiếp máy bơm với lưu lượng nước từ 4-20 m3/giờ. Loại máy bơm này không cần dùng bình ắc-quy lưu trữ và vận hành tự động, tự tắt khi bơm không có nước hoặc bể đã đầy nước nên rất an toàn cho người sử dụng.

Việc lắp đặt hệ thống máy bơm năng lượng mặt trời khá đơn giản, và bảo trì hệ thống dễ dàng. Người sử dụng có thể tận dụng loại máy bơm nước bình thường, hệ thống ống nước, bộ hút sẵn có để lắp đặt thêm các thiết bị để trở thành máy bơm nước bằng năng lượng mặt trời.

Sử dụng máy bơm năng lượng mặt trời sẽ tiết kiệm năng lượng và giảm tối đa chi phí. Giá bơm năng lượng mặt trời từ 7-10 triệu đồng/chiếc tùy theo công suất. Hiện nhiều trang trại trồng rau, cây ăn trái, cao su, cà phê, điều, tiêu, thanh long... sử dụng. Tiền bỏ ra mua máy khoảng 4-5 năm hoàn vốn nhờ tiết kiệm tiền điện và máy có thể sử dụng trên 10 năm. Tại Đồng Nai có Công ty TNHH sản xuất Megasun sản xuất loại máy này.

Khánh Minh

 

Tin xem nhiều