Báo Đồng Nai điện tử
En

Vườn quốc gia Cát Tiên tiếp nhận cứu hộ kỳ đà vân quý hiếm có tên trong sách Đỏ

05:05, 15/05/2023

(ĐN) - Ngày 14-5 một người dân tại tổ 6, ấp 4, xã Nam Cát Tiên, huyện Tân Phú đã liên hệ và bàn giao cho Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã Vườn quốc gia Cát Tiên cá thể kỳ đà vân nặng 6 kg.

Anh Nguyễn Văn Minh bàn giao cá thể kỳ đà vân cho đại diện Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã Vườn quốc gia Cát Tiên
Anh Nguyễn Văn Minh bàn giao cá thể kỳ đà vân cho đại diện Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã Vườn quốc gia Cát Tiên

(ĐN) - Ngày 14-5 một người dân tại tổ 6, ấp 4, xã Nam Cát Tiên, huyện Tân Phú đã liên hệ và bàn giao cho Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã Vườn quốc gia Cát Tiên cá thể kỳ đà vân nặng 6kg.

Kỳ đà vân là loài có tên trong cả sách Đỏ Việt Nam lẫn sách Đỏ thế giới. Chúng đã được bổ sung vào danh sách động vật rừng quý hiếm theo Nghị định 18-HĐBT, cấm triệt để săn bắt và mua bán trái phép, tăng cường các biện pháp cứu hộ, phát triển quần thể loài trong các khu bảo tồn thiên nhiên.

Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã Vườn quốc gia Cát Tiên tiếp nhận cá thể kỳ đà vân trên trong tình trạng không có thương tích, sức khỏe tốt, đảm bảo khi tái thả ngay về rừng.

Anh Nguyễn Văn Minh, người bàn giao cá thể kỳ đà vân cho biết, anh gặp con kỳ đà vân này khi đang đi làm rẫy. Biết đây là loài quý hiếm có tên trong Sách Đỏ, anh Minh đã bắt giữ lại và báo ngay cho cơ quan chức năng để tiến hành bàn giao, tái thả vào Vườn quốc gia Cát Tiên.

Vy Trần

 

 

Tin xem nhiều