Báo Đồng Nai điện tử
En

Triển khai các giải pháp nâng cao Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh

05:05, 17/05/2023

(ĐN) - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn vừa ký Công văn số 5125-CV/TU triển khai các giải pháp để nâng cao Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI).

(ĐN) - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn vừa ký Công văn số 5125-CV/TU triển khai các giải pháp để nâng cao Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI).

Cán bộ Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TP.Long Khánh hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Ảnh: H.Thảo
Cán bộ Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TP.Long Khánh hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Ảnh: H.Thảo

Theo đó, Thường trực Tỉnh ủy đề nghị các cấp ủy, tổ chức Đảng, tập thể lãnh đạo, người đứng đầu các địa phương, cơ quan, đơn vị tăng cường quán triệt sâu rộng trong cán bộ, đảng viên về ý nghĩa, tầm quan trọng của chỉ số PAPI nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của chính quyền các cấp.

Bên cạnh đó, tăng cường công tác giám sát, thanh tra, kiểm tra công vụ, cải cách hành chính, việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, kịp thời phê bình, xử lý nghiêm minh những vi phạm, sai phạm, phát huy vai trò của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện và chịu trách nhiệm về kết quả và chất lượng phục vụ của đơn vị, địa phương.

Căn cứ kết quả chỉ số PAPI năm 2022, các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền tiếp tục rà soát, đối chiếu, xác định những tồn tại, hạn chế trên các lĩnh vực thuộc trách nhiệm, nhất là các tiêu chí chưa đạt yêu cầu; xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai các giải pháp nâng cao chỉ số PAPI trong năm 2023 và các năm tiếp theo. Trong đó, tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn, cải cách hành chính gắn với chỉ số PAPI, nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, đẩy mạnh xây dựng chính quyền điện tử, cung cấp dịch vụ công trực tuyến cho người dân, doanh nghiệp; nâng cao trách nhiệm công vụ của đội ngũ công chức, viên chức trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính của người dân, doanh nghiệp; tăng cường trách nhiệm người đứng đầu trong giải quyết vướng mắc, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo cho người dân, doanh nghiệp; quyết liệt bảo vệ môi trường, cải thiện chất lượng các dịch vụ công thiết yếu…

M.N

 

Tin xem nhiều