Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều hoạt động hướng đến Đại hội Hội Sinh viên tỉnh lần thứ IV

06:05, 27/05/2023

(ĐN) - Chiều 27-5, Hội Sinh viên tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào Sinh viên 5 tốt tỉnh Đồng Nai, giai đoạn 2018-2023.

(ĐN) - Chiều 27-5, Hội Sinh viên tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào Sinh viên 5 tốt tỉnh Đồng Nai, giai đoạn 2018-2023.

Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh Võ Văn Trung giải đáp các vấn đề sinh viên đặt ra tại diễn đàn đối thoại
Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh Võ Văn Trung giải đáp các vấn đề sinh viên đặt ra tại diễn đàn đối thoại

Từ năm 2018 đến nay, Hội Sinh viên các cấp đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong triển khai phong trào Sinh viên 5 tốt đến hội viên, sinh viên. Trong đó điểm nhấn là các hoạt động tạo môi trường giúp sinh viên vun đắp lý tưởng, rèn luyện đạo đức.

 Hội Sinh viên tỉnh và các trường đã tổ chức các diễn đàn, các CLB, tổ, đội, nhóm học thuật; triển khai các đề án nâng cao năng lực hội nhập, sáng tạo, khởi nghiệp cho sinh viên… tạo môi trường cho sinh viên học tập, sáng tạo, nghiên cứu khoa học.

Trong 5 năm qua, hội viên, sinh viên trong tỉnh đã thực hiện được 1 đề tài cấp tỉnh, 41 đề tài cấp trường, trên 8,3 ngàn hội viên, sinh viên tham gia đề xuất ý tưởng sáng tạo trên cổng thông tin Ngân hàng ý tưởng sáng tạo thanh niên Việt Nam và ứng dụng di động Sáng tạo trẻ…

Dịp này, Hội Sinh viên tỉnh đã khen thưởng cho 6 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong triển khai phong trào Sinh viên 5 tốt giai đoạn 2018-2023.

*Chiều cùng ngày, Hội Sinh viên tỉnh cũng đã tổ chức diễn đàn đối thoại giữa Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh với cán bộ, hội viên, sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

Tại diễn đàn, cán bộ, hội viên, sinh viên đã đặt ra vấn đề làm thế nào đề hoạt động của Hội có sức hút với sinh viên; ý nghĩa của danh hiệu Sinh viên 5 tốt đối với sinh viên và kinh nghiệm để phấn đấu đạt được danh hiệu này. Bên cạnh đó, Hội Sinh viên có những hoạt động nào hỗ trợ sinh viên nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp, tìm việc làm sau khi tốt nghiệp…

Trước các vấn đề đặt ra đã được Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh Võ Văn Trung cũng đã giải đáp, định hướng, giúp hội viên, sinh viên có thêm động lực trong học tập và rèn luyện.

* Trước đó, Hội Sinh viên tỉnh cũng đã tổ chức lấy ý kiến góp ý dự thảo Văn kiện đại hội đại biểu Hội Sinh viên tỉnh Đồng Nai lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028.

Hầu hết các ý kiến đều thống nhất với dự thảo văn kiện. Một số ý kiến đề nghị nên khát quát lại khẩu hiểu hành động; cân nhắc lại chỉ tiêu hằng năm, các cấp Hội hỗ trợ triển khai, hiện thực hóa 500 ý tưởng, sáng kiến của sinh viên để đảm bảo thực chất…

Nga Sơn

Tin xem nhiều