Báo Đồng Nai điện tử
En

Kiểm tra đột xuất việc chấp hành pháp luật trong hoạt động luật sư

05:05, 24/05/2023

(ĐN) - Ngày 24-5, thông tin từ Sở Tư pháp, Sở đã và đang thành lập đoàn đi kiểm tra đột xuất việc chấp hành pháp luật trong hoạt động luật sư đối với các văn phòng luật sư đóng trên địa bàn tỉnh.

(ĐN) - Ngày 24-5, thông tin từ Sở Tư pháp, sở đã và đang thành lập đoàn đi kiểm tra đột xuất việc chấp hành pháp luật trong hoạt động luật sư đối với các văn phòng luật sư đóng trên địa bàn tỉnh.

Đoàn kiểm tra của Sở Tư pháp tiến hành kiểm tra các nội dung gồm: tổ chức, hoạt động trong lĩnh vực luật sư; việc chấp hành pháp luật về luật sư được quy định tại Luật Luật sư năm 2006 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Luật sư năm 2012, các văn bản hướng dẫn chi tiết thi hành và các quy định pháp luật có liên quan; việc thực hiện Quy tắc đạo đức và ứng xử nghề nghiệp luật sư.

Theo Sở Tư pháp, thời gian qua, sở có tiếp nhận các đơn, thư phản ánh, tố cáo của người dân về những sai phạm của các văn phòng luật sư trên địa bàn tỉnh như: hoạt động không đúng địa chỉ đăng ký; thực hiện làm chứng trong các hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất để thu tiền của dân; kết nối với văn phòng công chứng để tổ chức thực hiện dịch vụ công chứng...

Do vậy, Sở Tư pháp tiến hành kiểm tra đột xuất để có căn cứ, xử lý theo quy định pháp luật.

An Nhơn

 

Tin xem nhiều