Báo Đồng Nai điện tử
En

Khắp nơi trong tỉnh ngày 25-5-2023

10:05, 26/05/2023

Huyện ủy Thống Nhất trao huy hiệu Đảng cho 8 Đảng viên lão thành; Kiểm tra công tác quản lý, bảo vệ và phòng chống cháy rừng tại H.Trảng Bom; TP.Long Khánh Lễ phát động điểm "Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ gắn với tuyên truyền phổ biến pháp luật"; Nhơn Trạch giám sát việc chi trả hỗ trợ cho các trường mầm non ngoài công lập; H.Định Quán có thêm 1 trường học đạt chuẩn quốc gia…là những thông tin đáng chú ý trong mục Khắp nơi trong tỉnh ngày 25-5-2023.

Huyện ủy Thống Nhất trao huy hiệu Đảng cho 8 Đảng viên lão thành; Kiểm tra công tác quản lý, bảo vệ và phòng chống cháy rừng tại H.Trảng Bom; TP.Long Khánh Lễ phát động điểm “Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ gắn với tuyên truyền phổ biến pháp luật”; Nhơn Trạch giám sát việc chi trả hỗ trợ cho các trường mầm non ngoài công lập; H.Định Quán có thêm 1 trường học đạt chuẩn quốc gia…là những thông tin đáng chú ý trong mục Khắp nơi trong tỉnh ngày 25-5-2023.

* Chiều 25-5, Huyện ủy Thống Nhất tổ chức lễ trao huy hiệu Đảng cho 8 Đảng viên tròn 60 năm, 55 năm, 50 năm và 40 năm tuổi Đảng. Lãnh đạo huyện chúc mừng các đảng viên được tặng Huy hiệu Đảng đợt này; tin tưởng và mong muốn các đồng chí tiếp tục nêu gương, vận động gia đình và nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh…

Tập thể lãnh đạo Ban Thường vụ Huyện ủy H. Thống Nhất trao huy hiệu Đảng cho các đồng chí  55 tuổi Đảng
Tập thể lãnh đạo Ban Thường vụ Huyện ủy H. Thống Nhất trao huy hiệu Đảng cho các đồng chí 55 tuổi Đảng

Xuân Hải

* Sáng 25-5, Đoàn kiểm tra liên ngành của Ban Chỉ đạo Chương trình phát triển lâm nghiệp bền vững tỉnh Đồng Nai đã kiểm tra công tác quản lý, bảo vệ và phòng chống cháy rừng (PCCR) mùa khô 2022- 2023 tại H.Trảng Bom.

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đoàn kiểm tra đánh giá cao những nỗ lực của H.Trảng Bom trong công tác quản lý, bảo vệ và PCCR, nhất là trong 2 năm qua không để xảy ra cháy rừng. Đoàn cũng lưu ý, tình hình nắng nóng còn diễn biến phức tạp, do vậy huyện cần đề cao cảnh giác, chủ động mọi tình huống để công tác PCCR tiếp tục được đảm bảo. Dịp này, H.Trảng Bom cũng kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo xử lý dứt điểm việc khoán trồng rừng 327 giữa Công ty cổ phần tập đòan Tân Mai - chi nhánh Đông Nam bộ với một số hộ dân tại xã Bắc Sơn.

Văn Hải

* Phường Suối Tre là đơn vị được Công an tỉnh chọn làm điểm ở TP. Long Khánh tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia tấn công trấn áp các loại tội phạm gắn với công tác dân vận, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Quang cảnh lễ phát động
Quang cảnh lễ phát động

Tại lễ phát động sáng 25-5, báo cáo viên Công an tỉnh đã tuyên truyền đến toàn thể cán bộ và nhân dân tham dự nội dung các chuyên đề: Những quy định về phòng, chống tội phạm ma túy, Luật an ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao, một số phương thức thủ đoạn của tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng, trộm cắp, cướp giật tài sản...

Dịp này, Công an tỉnh đã tặng các suất quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.

Minh Dũng - Gia Hân

* Đảng bộ xã Xuân Hòa cần tập trung xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện các khâu đột phá của huyện. Bí thư Huyện ủy Xuân Lộc Lê Kim Bằng nhấn mạnh tại buổi làm việc sáng 25-5 về tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ H.Xuân Lộc và xã Xuân Hòa nhiệm kỳ 2020-2025.

Bí thư Huyện ủy Xuân Lộc Lê Kim Bằng phát biểu tại buổi làm việc
Bí thư Huyện ủy Xuân Lộc Lê Kim Bằng phát biểu tại buổi làm việc

Ngoài ra, Đảng bộ xã Xuân Hòa cần tập trung thực hiện đạt các tiêu chí Nông thôn mới kiểu mẫu theo hướng bền vững; chỉnh trang diện mạo nông thôn mới trên các tuyến đường kiểu mẫu. Quan tâm chăm lo công tác an sinh xã hội, nhất là hỗ trợ tạo điều kiện việc làm cho 300 công nhân nghỉ việc ở công ty may trên địa bàn xã.

Lê Tùng

* Phát biểu kết luận tại buổi giám sát thực hiện chế độ hỗ trợ cho học sinh và giáo viên các trường mầm non ngoài công lập theo Nghị quyết 22 của HĐND tỉnh, bà Trần Trương Chung, Trưởng ban kinh tế- xã hội, HĐND H.Nhơn Trạch đề nghị UBND xã Phú Hội cần phối hợp với các cơ quan liên quan theo dõi, đôn đốc triển khai thực hiện kịp thời các chính sách hỗ trợ đối với trẻ, giáo viên mầm non và các cơ sở giáo dục mầm non tư thục. Tăng cường thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước đối với các nhóm lớp độc lập trên địa bàn; bảo đảm môi trường chăm sóc, giáo dục trẻ lành mạnh, thân thiện và an toàn.

Trưởng ban Kinh tế -xã hội, HĐND H.Nhơn Trạch Trần Trương Chung phát biểu kết luận tại buồi giám sát
Trưởng ban Kinh tế -xã hội, HĐND H.Nhơn Trạch Trần Trương Chung phát biểu kết luận tại buồi giám sát

Xã Phú Hội hiện có 5 cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập, trong năm học 2022 – 2023,  đã có 482 trẻ và 26 giáo viên nhận hỗ trợ, với tổng số tiền gần 325 triệu đồng. Hiện tại địa phương đang tiếp tục rà soát để nhằm đảm bảo 100% trẻ và giáo viên các trường Mầm non ngoài công lập được hưởng chính sách đúng đối tượng.

Xuân Mai

* 13 tập thể, 27 cá nhân ở H.Trảng Bom có thành tích xuất sắc trong phong trào Người cao tuổi làm kinh tế giỏi giai đoạn 2018 - 2023 được Trung ương Hội Người cao tuổi và UBND huyện biểu dương khen thưởng sáng 25-5.

Các tập thể, cá  nhân được biểu dương khen thưởng
Các tập thể, cá nhân được biểu dương khen thưởng

Đến nay, toàn huyện có trên 50 người cao tuổi là chủ trang trại, chủ doanh nghiệp trực tiếp tham gia lao động sản xuất. Nhiều hội viên áp dụng khoa học - kỹ thuật, công nghệ vào sản xuất, kinh doanh, mang lại thu nhập từ 200 triệu đồng đến trên 1 tỷ đồng/năm. Ngoài ra, các hội viên người cao tuổi làm kinh tế giỏi còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương...

Phan Trí

* H.Trảng Bom sẽ nhân rộng các mô hình tự quản, tổ hòa giải; kịp thời chuyển hóa những địa bàn phức tạp; gắn  phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc với các phong trào khác đồng thời sẽ tăng cường công tác tuyên truyền với các nội dung sinh động, hình thức phong phú.

Khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc
Khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc

Trong 10 năm (2013-2023) thực hiện, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đã được MTTQ phối hợp với Công an thực hiện bằng nhiều hình thức, nội dung đa dạng, phù hợp với từng đặc thù của địa bàn.

Dịp này UBND H.Trảng Bom đã khen thưởng 26 tập thể và 33 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới” trên địa bàn huyện giai đoạn 2013-2023.

Trọng Khôi

* Nhiều học sinh Trường THPT Long Khánh đạt giải cấp tỉnh năm học 2022-2023. Cụ thể, năm học vừa qua, học sinh giỏi lớp 12  thi cấp tỉnh của nhà trường đạt 61 giải (6 Nhất, 18 Nhì, 14 Ba, 23 khuyến khích). Bên cạnh đó, tỷ lệ học sinh xếp loại hạnh kiểm tốt, khá chiếm tỷ lệ cao là 99,12%, không có học sinh xếp loại hạnh kiểm yếu.

Khen thưởng các học sinh xuất sắc
Khen thưởng các học sinh xuất sắc

Tại lễ tổng kết sáng 25-5, nhà trường đã biểu dương, khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân là giáo viên, học sinh đã đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2022-2023.

Thanh Giang

* Lễ tổng kết năm học này, Trường Mầm non Tuổi Ngọc H.Định Quán có thêm niềm vui khi đón bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I. Sau 13 năm xây dựng và phát triển, đến nay nhà trường có 14 nhóm lớp, 3 nhóm trẻ và 11 lớp mẫu giáo với 417 học sinh, 48 cán bộ, giáo viên, công nhân viên.

Khen thưởng các học sinh
Khen thưởng các học sinh

Dịp này, nhiều giáo viên và học sinh đạt thành tích trong công tác dạy và học đã được tuyên dương, khen thưởng.

Văn Tuấn

Sáng 25-5, Trung tâm y tế (TTYT) H.Nhơn Trạch đã tổ chức khám tầm soát sức khỏe cho hơn 100 người cao tuổi trên địa bàn xã Phú Đông (H.Nhơn Trạch). Đây là buổi khám thứ 11 trên tổng số 12 buổi khám được TTYT H.Nhơn Trạch thực hiện trên địa bàn các xã, thị trấn của huyện. Theo đó, những người tứ 60 tuổi trở lên sẽ được khám tầm soát (kiểm tra huyết áp, tiểu đường, đo điện tim, siêu âm…). Những trường hợp bệnh nhẹ sẽ được bác sĩ kê toa thuốc và được phát thuốc miễn phí. Những trường hợp có các vấn đề sức khỏe khác sẽ được bác sĩ tư vấn để đi khám ở tuyến trên.

Nhân viên y tế đo huyết áp cho người dân đến khám sàng lọc sức khỏe tại Trạm y tế xã Phú Đông (H.Nhơn Trạch)
Nhân viên y tế đo huyết áp cho người dân đến khám sàng lọc sức khỏe tại Trạm y tế xã Phú Đông (H.Nhơn Trạch)

H.Yến

*379 người là cán bộ, công nhân và người dân H.Trảng Bom đã tham dự Ngày hội hiến máu tình nguyện 2023 do Hội Chữ thập đỏ H.Trảng Bom phối hợp với Trung tâm huyết học bệnh viện Chợ Rẫy - Khu vực Đông Nam bộ tổ chức sáng 25-5.​ Kết quả, Ban tổ chức đã thu được 250 đơn vị máu, đạt 100% chỉ tiêu đề ra.

Quang cảnh Ngày hội hiến máu
Quang cảnh Ngày hội hiến máu

Trần Nguyên

*Sáng 25-5, Đoàn Thanh niên Thông tấn xã Việt Nam khu vực phía Nam, Ngân hàng  TNHH MTV Shinhan Việt Nam phối hợp với Tỉnh đoàn Đồng Nai, Huyện đoàn Xuân Lộc tổ chức chương trình “ Trồng cây Shinhan - Vì một Việt Nam xanh” tại ấp Trung Hiếu, xã Xuân Trường, H.Xuân Lộc.

Đại diện Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam trao bảng tượng trưng Dự án “Trồng cây Shinhan - Vì một Việt Nam xanh” cho Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Xuân Trường, H.Xuân Lộc
Đại diện Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam trao bảng tượng trưng Dự án “Trồng cây Shinhan - Vì một Việt Nam xanh” cho Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Xuân Trường, H.Xuân Lộc

Theo đó, các đơn vị đã trồng 500 cây kèn hồng tại khu vực Nhà văn hóa ấp Trung Hiếu và dọc hai bên tuyến đường Xuân Trường- Trảng Táo. Chương trình góp phần xây dựng tuyến đường xanh - sạch - đẹp, chung tay xây dựng nông thôn mới, thiết thực hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về đề án trồng một tỷ cây xanh nhằm nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường.

Tuệ Lâm

Tin xem nhiều