Báo Đồng Nai điện tử
En

Học tập và làm theo Bác gắn với các phong trào thi đua

03:05, 19/05/2023

(ĐN) - Ngày 19-5, Thành ủy Biên Hòa tổ chức hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện  Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" và tuyên dương gương "người tốt, việc tốt" TP.Biên Hòa năm 2022.

(ĐN) - Ngày 19-5, Thành ủy Biên Hòa tổ chức hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện  Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và tuyên dương gương “người tốt, việc tốt” TP.Biên Hòa năm 2022.

 Trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu tại hội nghị
Trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó bí thư thường trực phụ trách điều hành Đảng bộ TP.Biên Hòa, Chủ tịch HĐND TP.Biên Hòa Huỳnh Tấn Đạt yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể cần tập trung tuyên truyền, quán triệt việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đây là một chủ trương lớn của Đảng, vừa là nhiệm vụ cấp bách trước mắt, vừa là nhiệm vụ cơ bản lâu dài, trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên và của mỗi người dân. Đẩy mạnh giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, văn hóa truyền thống cho thế hệ trẻ theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người.

Cùng với đó, cần phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đồng bộ, chặt chẽ, kết hợp việc tổ chức học tập và làm theo với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và các phong trào thi đua yêu nước. Làm tốt hơn nữa công tác phát hiện, giới thiệu, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến từ các hoạt động thực tiễn cụ thể của địa phương, cơ quan, đơn vị…

2 năm qua, Thành ủy Biên Hòa đã đẩy mạnh học tập và làm theo gương Bác, chú trọng phát huy vai trò của các cấp ủy trên mọi lĩnh vực, nhất là trong công tác xây dựng Đảng. Các địa phương, đơn vị trên địa bàn đã có nhiều hình thức, phương pháp triển khai việc học tập và làm theo Bác, thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tham gia. Qua đó, tạo được những chuyển biến trong nhận thức đến hành động của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, góp phần nâng cao sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, đảng viên.

Bên cạnh những kết quả đạt được, trong triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị vẫn còn một số hạn chế như: công tác xây dựng, chính đốn Đảng, đấu tranh phòng, chống suy thoái, tiêu cực có nơi còn hạn chế; một số đơn vị, địa phương chưa chủ động, sáng tạo tìm ra các mô hình hoạt động thiết thực trong việc học tập và làm theo Bác phù hợp với thực tế của ngành, địa phương, đơn vị…

Dịp này, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo Bác và điển hình “người tốt, việc tốt” được nhận khen thưởng của UBND thành phố.

Hồ Thảo

Tin xem nhiều