Báo Đồng Nai điện tử
En

Biên Hòa xử phạt nhiều vụ mua bán thuốc lá điện tử trôi nổi

10:05, 05/05/2023

(ĐN) - Ngày 5-5, Đoàn giám sát của Sở Công thương đã tiến hành giám sát công tác quản lý kinh doanh mua bán, sử dụng thuốc lá điện tử (thuốc lá thế hệ mới) trên địa bàn TP.Biên Hòa.

(ĐN) - Ngày 5-5, Đoàn giám sát của Sở Công thương đã tiến hành giám sát công tác quản lý kinh doanh mua bán, sử dụng thuốc lá điện tử (thuốc lá thế hệ mới) trên địa bàn TP.Biên Hòa. Đây cũng là 1 trong 11 địa phương và 1 cơ sở giáo dục đại học của tỉnh nằm trong kế hoạch giám sát từ ngày 5 đến 12-5.

Phòng GD-ĐT TP.Biên Hòa cung cấp các sản phẩm thuốc lá điện tử và các loại tinh dầu thuốc lá điện tử thu giữ được của học sinh cho đoàn giám sát của Sở Công thương
Phòng GD-ĐT TP.Biên Hòa cung cấp các sản phẩm thuốc lá điện tử và các loại tinh dầu thuốc lá điện tử thu giữ được của học sinh cho đoàn giám sát của Sở Công thương

Theo báo cáo của UBND TP.Biên Hòa tại buổi giám sát, hiện các sản phẩm liên quan đến thuốc lá điện tử và việc sử dụng thuốc lá điện tử ngày càng phổ biến, nhất là trong học sinh, sinh viên. Nhận thức của cộng đồng về tác hại của thuốc lá điện tử vẫn còn khá mơ hồ, thậm chí là lệch lạc. Thậm chí nhiều người dân còn cho rằng hút thuốc lá điện tử sẽ giúp cai được thuốc lá điếu và tốt cho cổ họng. Nhiều người bán thuốc lá điện tử đã cố tình quảng cáo sai về tác dụng của thuốc lá điện tử để thu hút người dùng.

Đại diện các sở, ngành của TP.Biên Hòa cho biết, thuốc lá điện tử hiện chưa phải là danh mục cấm, thế nhưng thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc xuất xứ lại đang được bày bán rộng rãi ngoài thị trường và trên mạng xã hội. Do đó phải xử lý triệt để tình trạng này. Các ngành cũng lo ngại, người kinh doanh sẽ chuyển hướng bán thuốc lá điện tử qua mạng xã hội, khiến các cơ quan chức năng khó xử lý hơn. Trong khi đó đại diện Công an TP.Biên Hòa cho biết, chất ma túy cũng có thể “núp bóng” trong thuốc lá điện tử trôi nổi trên thị trường, đầu độc băng hoại giới trẻ, do đó phải triệt tiêu bằng được.

Thời gian qua, Công an TP.Biên Hòa đã kiểm tra phát hiện 5 vụ kinh doanh buôn bán thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc xuất xứ, trong đó có 3 vụ bị xử phạt hành chính 60 triệu đồng, 2 vụ bị xử phạt 17 triệu đồng, đồng thời thu giữ 2.751 sản phẩm thuốc lá điện tử và tinh dầu thuốc lá điện tử các loại.

Công Nghĩa

Tin xem nhiều