Báo Đồng Nai điện tử
En

Sớm ngăn chặn tội phạm công nghệ cao lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

09:05, 05/05/2023

Chiều 4-5, Tổ đại biểu Quốc hội đơn vị số 4 gồm các đại biểu: Vũ Hải Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội; Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang, Giám đốc Công an Tỉnh; Đỗ Thị Thu Hằng, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty phát triển khu công nghiệp Đồng Nai; Thổ Út, Phó trưởng Ban Dân tộc tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri H.Xuân Lộc.

 

(ĐN) - Chiều 4-5, Tổ đại biểu Quốc hội đơn vị số 4 gồm các đại biểu: Vũ Hải Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội; Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang, Giám đốc Công an Tỉnh; Đỗ Thị Thu Hằng, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty phát triển khu công nghiệp Đồng Nai; Thổ Út, Phó trưởng Ban Dân tộc tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri H.Xuân Lộc.

Các đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri H.Xuân Lộc
Các đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri H.Xuân Lộc

Cử tri H.Xuân Lộc phản ánh, tình trạng lừa đảo bằng công nghệ cao để chiếm đoạt tài sản diễn biến ngày càng phức tạp, tinh vi và có chiều hướng gia tăng, cử tri đề nghị đại biểu Quốc hội kiến nghị các bộ, ngành liên quan nhanh chóng có giải pháp ngăn chặn hoạt động của loại tội phạm này. Cùng với đó, hiện các nhà mạng khóa những đầu sim không đăng ký chính chủ, nhưng tội phạm vẫn có thể gọi điện thoại thông báo khóa sim của thuê bao chính chủ, gây hoang mang cho người dân. 

Tại buổi tiếp xúc, các vị đại biểu Quốc hội và lãnh đạo H.Xuân Lộc đã trả lời, giải trình những thắc mắc, kiến nghị của cử tri. Những vấn đề còn lại sẽ được Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tổng hợp và trình đến kỳ họp của Quốc hội trong thời gian tới.

Lê Tùng

Tin xem nhiều