Báo Đồng Nai điện tử
En

Quy hoạch xây dựng công viên Biên Hùng thành biểu tượng không gian văn hóa của Biên Hoà

06:04, 17/04/2023

(ĐN) - Với lợi thế về về vị trí, cảnh quan và ý nghĩa văn hóa lịch sử, công viên Biên Hùng được TP.Biên Hoà đặt mục tiêu quy hoạch xây dựng trở thành một biểu tượng, điểm nhấn về không gian văn hóa của thành phố.

(ĐN) - Với lợi thế về về vị trí, cảnh quan và ý nghĩa văn hóa lịch sử, công viên Biên Hùng được TP.Biên Hòa đặt mục tiêu quy hoạch xây dựng trở thành một biểu tượng, điểm nhấn về không gian văn hóa của thành phố.

Phó chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Nguyễn Xuân Thanh phát biểu tại buổi mạn đàm khoa học
Phó chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Nguyễn Xuân Thanh phát biểu tại buổi mạn đàm khoa học

Ngày 17-4, Hội Kiến trúc sư tỉnh phối hợp với UBND TP.Biên Hòa đã tổ chức buổi mạn đàm khoa học “Tổ chức không gian xanh cho TP.Biên Hòa gắn với lịch sử, định hướng và các đề xuất tổ chức cụ thể cho công viên Biên Hùng”.

Tại buổi mạn đàm, Chủ tịch Hội Kiến trúc sư tỉnh Lý Thành Phương cho rằng, hiện nay TP. Biên Hòa hướng đến xây dựng thành phố gắn với lịch sử phát triển mở cõi của phương Nam. Cụ thể là vùng Trấn Biên nơi Kinh lược sứ Nguyễn Hữu Cảnh đã xác lập chủ quyền của đất nước hơn 300 năm về trước.

Ngoài ra, thành phố cũng đang phát triển hệ thống hạ tầng để đáp ứng cho yêu cầu phát triển đô thị, trong đó mảng xanh đô thị được quan tâm để góp phần làm cho thành phố trở nên xanh, sạch, đẹp, cải thiện môi trường sống của người dân. Việc làm thế nào xây dựng không gian xanh gắn với văn hóa lịch sử cho công viên Biên Hùng là vấn đề được quan tâm.

Phối cảnh tổ chức không gian công viên Biên Hùng được đề xuất thực hiện tại buổi mạn đàm khoa học
Phối cảnh tổ chức không gian công viên Biên Hùng được đề xuất thực hiện tại buổi mạn đàm khoa học

Tại buổi mạn đàm, các đại biểu đã đề xuất nhiều giải pháp để gắn kết yếu tố lịch sử lồng ghép các mục tiêu văn hóa, giáo dục truyền thống trong quy hoạch công viên Biên Hùng

Phó chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Nguyễn Xuân Thanh cho biết, thành phố đang nỗ lực cải tạo cảnh quan một cách toàn diện, khang trang, hiện đại để có thể quảng bá và gắn kết phát triển du lịch. Công viên Biên Hùng với lợi thế về về vị trí, cảnh quan và ý nghĩa văn hóa lịch sử được TP.Biên Hòa đặt mục tiêu quy hoạch xây dựng trở thành một biểu tượng, điểm nhấn về không gian văn hóa của thành phố.

Phạm Tùng

Tin xem nhiều