Báo Đồng Nai điện tử
En

Khắp nơi trong tỉnh ngày 12-4-2023

07:04, 12/04/2023

Tập trung những khâu yếu, điểm yếu để có giải pháp đẩy mạnh công tác Đảng, công tác chính trị; Kiểm tra công tác huấn luyện chiến sỹ mới tại Trung đoàn Đồng Nai… là những thông tin có trong mục Khắp nơi trong tỉnh ngày 12-4-2023.

 

(ĐN) - Tập trung những khâu yếu, điểm yếu để có giải pháp đẩy mạnh công tác Đảng, công tác chính trị; Kiểm tra công tác huấn luyện chiến sỹ mới tại Trung đoàn Đồng Nai… là những thông tin có trong mục Khắp nơi trong tỉnh ngày 12-4-2023.

Đại tá Bùi Đăng Ninh phát biểu khai mạc lớp học
Đại tá Bùi Đăng Ninh phát biểu khai mạc lớp học

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn Công tác Đảng, công tác chính trị (CTĐ, CTCT) năm 2023 vào ngày 12-4 đại tá Bùi Đăng Ninh, Chính ủy Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đề nghị, báo cáo viên lớp tập huấn trên cơ sở làm rõ những kết quả, phân tích cụ thể những điểm còn hạn chế, những khâu, những mặt còn yếu để tập trung các giải pháp, đẩy mạnh CTĐ, CTCT trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh.

Đại tá Bùi Đăng Ninh yêu cầu, để CTĐ, CTCT được thực hiện chặt chẽ, giúp cán bộ chiến sĩ LLVT tỉnh có bản lĩnh vững vàng, báo cáo viên phải tập trung vào những kết quả thực tiễn, không nói lý luận dài dòng; phân tích rõ vì sao đạt được và vì sao còn hạn chế…

Trong 2 ngày 12 và 13-4, cán bộ chính trị các cơ quan, đơn vị, địa phương thuộc LLVT tỉnh sẽ được tập huấn các chuyên đề về CTĐ, CTCT gồm: hướng dẫn thực hiện công tác quản lý tư tưởng quân nhân, nắm và định hướng dư luận trong QĐND Việt Nam; hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo án, kiểm tra, đánh giá kết quả trong giáo dục chính trị cho các đối tượng theo quy định…

Nguyệt Hà

* Sáng 12-4, Huyện đoàn Trảng Bom tổ chức trao tặng công trình Khu vui chơi cho thiếu nhi năm 2023 tại xã Giang Điền (H.Trảng Bom). Đây là công trình măng non chào mừng thành công Đại hội Đoàn các cấp và kỷ niệm 20 năm thành lập H.Trảng Bom.

Đơn vị tài trợ trao bảng tặng khu vui chơi cho thiếu nhi
Đơn vị tài trợ trao bảng tặng khu vui chơi cho thiếu nhi

Việc bàn giao, trao tặng công trình Khu vui chơi cho thiếu nhi cho xã Giang Điền thể hiện sự quan tâm, chăm lo cho các em thiếu nhi và tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích. Từ đó, giúp các em phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần, khơi dậy khả năng sáng tạo.

              Trọng Khôi

* Sáng 12-4, Ban Chỉ đạo công tác dân vận và Ban Chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ H.Long Thành tổ chức hội nghị giao ban quý I-2023.

Hội nghị giao ban
Hội nghị giao ban

Trong quý II-2023, cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các chủ trương của Đảng về công tác dân vận; kịp thời nắm bắt, tổng hợp đầy đủ những thông tin dư luận xã hội, những tâm tư, nguyện vọng của người dân liên quan đến công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, thu hồi đất và tái định cư để thực hiện các dự án trên địa bàn huyện, nhất là dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành…

Chí Tài

* Trong quý I-2023, Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh H.Vĩnh Cửu đã phối hợp với các xã, thị trấn, hội, đoàn thể, giải ngân cho vay kịp thời các chương trình ưu đãi như: cho vay đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, cho vay chương trình học sinh sinh viên, vay nhà ở xã hội, cho vay giải quyết việc làm... với số tiền gần 31 tỷ đồng.

Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh H.Vĩnh Cửu cho vay các đối tượng chính sách trên địa bàn xã Vĩnh Tân.
Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh H.Vĩnh Cửu cho vay các đối tượng chính sách trên địa bàn xã Vĩnh Tân.

Tổng dư nợ các chương trình tín dụng đến ngày 31-3 là 413 tỷ 529 triệu đồng với 9.413 khách hàng vay, đạt 100% kế hoạch tăng trưởng dư nợ được giao.

Quang Huy

* Sáng 12-4, đoàn công tác của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh do đại tá Ngô Quang Thuấn, Phó chỉ huy trưởng, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh làm Trưởng đoàn đã kiểm tra công tác huấn luyện chiến sỹ mới tại Trung đoàn Đồng Nai. 

 Qua buổi kiểm tra, đại tá Ngô Quang Thuấn ghi nhận và đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo cho nhiệm vụ huấn luyện chiến sĩ mới của Trung đoàn đối với các đơn vị huấn luyện chiến sĩ mới; đồng thời chỉ ra một số điểm còn tồn tại trong công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu để Trung đoàn khắc phục và tiến đến hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ huấn luyện chiến sỹ mới năm 2023.

Ngọc Hoàng

Tin xem nhiều