Báo Đồng Nai điện tử
En

Đoàn kiểm tra số 1 của Bộ Công an kiểm tra thực hiện Chỉ thị 12-CT/TW tại Đồng Nai

04:04, 24/04/2023

(ĐN) -Ngày 24-4, Đoàn kiểm tra số 1 của Bộ Công an, do Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy Đồng Nai về thực hiện Chỉ thị 12-CT/TW, ngày 5-1-2017 của Bộ Chính trị về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo an ninh kinh tế trong điều kiện phát triển kinh tế thị trường, định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế".

(ĐN) -Ngày 24-4, Đoàn kiểm tra số 1 của Bộ Công an, do Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy Đồng Nai về thực hiện Chỉ thị 12-CT/TW, ngày 5-1-2017 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo an ninh kinh tế trong điều kiện phát triển kinh tế thị trường, định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”.

Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an trao đổi tại buổi kiểm tra tại Tỉnh ủy Đồng Nai về thực hiện Chỉ thị 12-CT/TW của Bộ Chính trị
Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an trao đổi tại buổi kiểm tra tại Tỉnh ủy Đồng Nai về thực hiện Chỉ thị 12-CT/TW của Bộ Chính trị

Chủ trì buổi làm việc với Đoàn kiểm tra Số 1 của Bộ Công an có Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn; Phó bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng; lãnh đạo Công an tỉnh và các sở, ngành của tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn nhấn mạnh, thời gian qua việc thực hiện Chỉ thị 12-CT/TW của Bộ Chính trị tại Đồng Nai luôn nhận được sự quan tâm, hướng dẫn và tạo điều kiện thuận lợi của Đảng ủy Công an Trung ương. Do đó, tỉnh đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, góp phần bảo vệ và triển khai thực hiện hiệu quả các chủ trương, đường lối, chính sách về phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Hồ Thanh Sơn thay mặt Ban TVTU tiếp thu những nội dung đánh giá Đoàn kiểm tra số 1 đã nêu tại thông báo kết luận kiểm tra.

Đồng chí cho biết, trong thời gian tới tỉnh sẽ tiếp tục cụ thể hóa các kiến nghị của Đoàn kiểm tra và triển khai đến các cấp ủy, tổ chức Đảng trực thuộc thực hiện nghiêm túc. Tỉnh ủy cũng đề xuất với Đoàn kiểm tra và yêu cầu các cấp ủy thực hiện trong thời gian tới. Đó là Đảng ủy Công an tỉnh phối hợp với Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chủ động tham mưu cho Ban TVTU xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát, hoặc kiểm tra chuyên đề kiểm tra các cấp ủy, tổ chức Đảng về thực hiện Chỉ thị 12-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo an ninh kinh tế trong điều kiện phát triển kinh tế thị trường, định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế” và Nghị quyết 88 của Chính phủ ban hành về Chương trình hành động thực hiện Chỉ thị 12-CT/TW của Bộ Chính trị.

Cấp ủy và các ban ngành chức năng chỉ đạo các đơn vị tăng cường kiểm tra các doanh nghiệp, thực hiện nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật về tiến hành đầu tư, thực hiện các chế độ về lương, phụ cấp, thưởng cho công nhân lao động và nghĩa vụ đóng bảo hiểm xã hội. Tăng cường giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người phức tạp kéo dài.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đề xuất với Bộ Công an, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thường xuyên quan tâm chỉ đạo, trao đổi thông tin, hướng dẫn Công an tỉnh, thành phố thực hiện những mặt công tác trọng tâm, trọng điểm trong công tác nắm tình hình, phòng ngừa, ngăn chặn và đấu tranh làm thất bại các âm mưu hoạt động chống phá của các thế lực thù địch phản động và các loại tội phạm trên lĩnh vực kinh tế.

Công Nghĩa

Tin xem nhiều