Báo Đồng Nai điện tử
En

Cán bộ, đảng viên phải nêu gương trong thực hiện cải cách hành chính

11:04, 29/04/2023

(ĐN)- "Tăng cường lãnh đạo thực hiện cải cách hành chính gắn với trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Đồng Nai trong thời gian tới". Đây là chủ đề của buổi tọa đàm do Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh dự kiến sẽ tổ chức cuối tháng 5-2023.

(ĐN)- “Tăng cường lãnh đạo thực hiện cải cách hành chính gắn với trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Đồng Nai trong thời gian tới”. Đây là chủ đề của buổi tọa đàm do Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh dự kiến sẽ tổ chức cuối tháng 5-2023.

Cán bộ, công chức Trung tâm Hành chính công của tỉnh tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. Ảnh: P.Hằng
Cán bộ, công chức Trung tâm Hành chính công của tỉnh tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. Ảnh: P.Hằng

Buổi tọa đàm được tổ chức nhằm góp phần thực hiện chuyên đề năm 2023 của tỉnh về tăng cường trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ được giao, đẩy mạnh cải cách hành chính, góp phần nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, đồng thời góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Thông qua tọa đàm này, Ban tổ chức mong muốn sẽ phát huy tốt trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu; duy trì kỷ luật, kỷ cương tại các cơ quan đơn vị trong Đảng bộ khối; góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí, quan liêu. Nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động về ý nghĩa, mục tiêu, nội dung, tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính với sự phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh và nhiệm vụ chính trị từng cơ quan, đơn vị trong khối.

Qua tọa đàm còn làm rõ những ưu điểm, hạn chế trong quá trình thực hiện cải cách hành chính, qua đó xác định giải pháp để góp phần nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh năm 2023 và những năm tiếp theo.

Phương Hằng

Tin xem nhiều