Báo Đồng Nai điện tử
En

Yêu cầu cơ sở Đức Tâm An ngưng hoạt động cho đến khi được cấp phép

06:03, 17/03/2023

(ĐN) - Ngày 17-3, lực lượng chức năng của Sở Y tế, Phòng Y tế Biên Hòa, Công an tỉnh đã làm việc với đại diện Công ty TNHH Trung tâm Chăm sóc sức khỏe hệ thống Y khoa Đức Tâm An, địa chỉ KP.6, P.Tam Hiệp, TP.Biên Hòa (gọi tắt là cơ sở Đức Tâm An) sau khi lực lượng chức năng đã kiểm tra đột xuất cơ sở này trước đó (Báo Đồng Nai đã đưa tin "Kiểm tra đột xuất một cơ sở từng bị xử phạt 120 triệu đồng).

 

[links()](ĐN) - Ngày 17-3, lực lượng chức năng của Sở Y tế, Phòng Y tế Biên Hòa, Công an tỉnh đã làm việc với đại diện Công ty TNHH Trung tâm Chăm sóc sức khỏe hệ thống Y khoa Đức Tâm An, địa chỉ KP.6, P.Tam Hiệp, TP.Biên Hòa (gọi tắt là cơ sở Đức Tâm An) sau khi lực lượng chức năng đã kiểm tra đột xuất cơ sở này trước đó (Báo Đồng Nai đã đưa tin “Kiểm tra đột xuất một cơ sở từng bị xử phạt 120 triệu đồng).

Lực lượng chức năng mở niêm phong các phương tiện, giấy tờ thu giữ trước đó tại cơ sở Đức Tâm An
Lực lượng chức năng mở niêm phong các phương tiện, giấy tờ thu giữ trước đó tại cơ sở Đức Tâm An

Tại buổi làm việc, giám đốc công ty xác nhận cơ sở Đức Tâm An là cơ sở tư vấn sức khỏe và cung cấp thực phẩm chức năng cho người bệnh. Trong số 3 nhân viên tư vấn sức khỏe cho người bệnh tại cơ sở, chỉ có 1 người cung cấp được chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh, 2 người còn lại xin được cung cấp sau.

Chánh Thanh tra Sở Y tế Dương Hồng Danh nêu rõ, cơ sở thực hiện khám bệnh, chữa bệnh nhưng không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh. Yêu cầu 2 nhân viên của cơ sở xuất trình chứng chỉ hành nghề.

Máy cộng hưởng từ mà các nhân viên của cơ sở sử dụng để tư vấn sức khỏe cho bệnh nhân
Máy cộng hưởng từ mà các nhân viên của cơ sở sử dụng để tư vấn sức khỏe cho bệnh nhân

Cơ sở Đức Tâm An tường trình cụ thể về hoạt động của công ty, cung cấp địa chỉ mua những thực phẩm chức năng, tên thực phẩm chức năng bán cho người bệnh. Đồng thời, phải ngưng hoạt động cho đến khi nào có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh do cơ quan có thẩm quyền cấp. Các nhân viên trong công ty không được sử dụng máy cộng hưởng từ (bị cơ quan chức năng thu giữ trước đó) cho đến khi được phép của Sở Y tế.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều