Báo Đồng Nai điện tử
En

Thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới: Ngành GD-ĐT cần trách nhiệm, sáng tạo hơn nữa

06:02, 10/02/2023

(ĐN) - Chiều 10-2, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quản Minh Cường đã chủ trì buổi giám sát với UBND tỉnh và Sở GD-ĐT về thực hiện Nghị quyết số 88/2014/QH13 và Nghị quyết 51/2017/QH14 của Quốc hội về Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT), SGK GDPT giai đoạn 2014-2022 trên địa bàn tỉnh.

(ĐN) - Chiều 10-2, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quản Minh Cường đã chủ trì buổi giám sát với UBND tỉnh và Sở GD-ĐT về thực hiện Nghị quyết số 88/2014/QH13 và Nghị quyết 51/2017/QH14 của Quốc hội về Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT), SGK GDPT giai đoạn 2014-2022 trên địa bàn tỉnh. Làm việc với đoàn có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng và Ban giám đốc Sở GD-ĐT.

Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Quản Minh Cường phát biểu tại buổi giám sát
Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Quản Minh Cường phát biểu tại buổi giám sát

Tại buổi giám sát, lãnh đạo Sở GD-ĐT đã báo cáo tình hình triển khai chương trình GDPT và SGK mới trên địa bàn tỉnh. Theo đó, ngoài những thuận lợi thì còn nhiều khó khăn, bất cập cần được tháo gỡ. Cụ thể là quá trình thực hiện còn thiếu thốn cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học. Đội ngũ giáo viên phục vụ triển khai chương trình, nhất là giáo viên âm nhạc, mỹ thuật khó tuyển dụng. Việc triển khai bồi dưỡng nâng cao trình độ giáo viên phục vụ đổi mới chương trình GDPT mới hiện vẫn chưa thể thực hiện do thiếu quy định hướng dẫn cụ thể về cơ chế tài chính. Đối với thực hiện đổi mới SGK, việc một chương trình có nhiều bộ sách đã gây khó khăn trong lựa chọn và áp dụng…

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Quản Minh Cường cho rằng, Nghị quyết số 88 và Nghị quyết số 51 của Quốc hội phù hợp với thực tiễn cuộc sống và đang đi đúng với xu thế của thế giới. Cần tiếp tục nâng cao về quan điểm nhận thức, cả hệ thống chính trị cùng tham mưu cho UBND tỉnh và Sở GD-ĐT thực hiện chương trình GDPT mới một cách hiệu quả nhất. Tuyên truyền sâu rộng để toàn xã hội, trong đó có phụ huynh hiểu rõ về sự cần thiết thực hiện chương trình GDPT mới, đồng thời ngành GD-ĐT phải có trách nhiệm lớn hơn nữa, sáng tạo hơn nữa trong thực hiện.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng phát biểu tại buổi giám sát
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng phát biểu tại buổi giám sát

Đồng chí Quản Minh Cường nhấn mạnh, tất cả học sinh phải được quan tâm đầy đủ, không học sinh nào bị bỏ lại phía sau. Phải tính toán kỹ nhu cầu về trường lớp, đội ngũ giáo viên và số lượng học sinh trong thời gian tới để có sự chuẩn bị đầu tư chu đáo cho giáo dục. Bên cạnh đó, phải lưu ý chống các biểu hiện tiêu cực trong việc mua và sử dụng SGK. Để có đội ngũ giáo viên đủ về số lượng, tốt về chất lượng, Sở GD-ĐT cần tham mưu xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng phù hợp với chương trình mới…

Công Nghĩa

Tin xem nhiều