Báo Đồng Nai điện tử
En

Công ty KNA đã đóng tiền Bảo hiểm xã hội cho người lao động

06:02, 21/02/2023

(ĐN) - Liên quan đến tình hình nợ lương, bảo hiểm xã hội (BHXH) và các chế độ của người lao động (NLĐ) tại chi nhánh Công ty TNHH KNA Apparel Sourcing Việt Nam (H.Vĩnh Cửu), đại diện BHXH tỉnh vừa cho biết, tính đến ngày 16-2-2023, chi nhánh công ty đã chuyển nộp số tiền 550 triệu đồng, còn nợ trên 200 triệu đồng sẽ trả dần mỗi tháng 20 triệu đồng cho đến khi hết nợ.

(ĐN) - Liên quan đến tình hình nợ lương, bảo hiểm xã hội (BHXH) và các chế độ của người lao động (NLĐ) tại chi nhánh Công ty TNHH KNA Apparel Sourcing Việt Nam (H.Vĩnh Cửu), đại diện BHXH tỉnh vừa cho biết, tính đến ngày 16-2-2023, chi nhánh công ty đã chuyển nộp số tiền 550 triệu đồng, còn nợ trên 200 triệu đồng sẽ trả dần mỗi tháng 20 triệu đồng cho đến khi hết nợ. Ngoài ra, công ty này đã đóng BHXH cho 33 lao động đến hết tháng 9-2022; đóng bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp cho 33 lao động đến hết tháng 1-2023.

Người lao động Công ty TNHH KNA Apparel Sourcing Việt Nam tìm đến Trung tâm tư vấn pháp luật Công đoàn tỉnh nhờ tư vấn, hỗ trợ về việc công ty nợ bảo hiểm xã hội
Người lao động Công ty TNHH KNA Apparel Sourcing Việt Nam tìm đến Trung tâm tư vấn pháp luật Công đoàn tỉnh nhờ tư vấn, hỗ trợ về việc công ty nợ bảo hiểm xã hội

Hiện BHXH tỉnh đang tiếp nhận hồ sơ và chốt sổ BHXH cho NLĐ đã nghỉ việc theo đúng quy định.

Trước đó, ngày 2-2-2023, hàng chục công nhân công ty đã tìm đến Trung tâm Tư vấn pháp luật Công đoàn tỉnh nhờ tư vấn, hỗ trợ đòi lại quyền lợi do doanh nghiệp thu tiền nhưng không đóng BHXH cho NLĐ.

Được biết, Chi nhánh Công ty TNHH KNA Apparel Sourcing Việt Nam đăng ký tham gia BHXH, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp cho 127 lao động từ tháng 8-2019, tổng quỹ lương hơn 657 triệu đồng.

Từ tháng 3-2021, Công ty nợ tiền BHXH của NLĐ. BHXH tỉnh đã làm việc với công ty và gửi văn bản đôn đốc doanh nghiệp chuyển tiền đóng BHXH, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp cho NLĐ.

Lan Mai

 

Tin xem nhiều