Báo Đồng Nai điện tử
En

Có sự đùn đẩy trách nhiệm trong thực hiện các phần việc thuộc dự án Sân bay Long Thành

12:02, 21/02/2023

(ĐN)- Đánh giá tiến độ thực hiện các công việc thuộc dự án Thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành còn chậm, chính vì vậy, tại cuộc họp về tiến độ dự án ngày 21-2, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức cho rằng, sự phối hợp giữa các ngành với H.Long Thành là chưa tốt, có tình trạng "đá qua, đá lại" trách nhiệm trong việc thực hiện các chỉ đạo của UBND tỉnh đối với các nhiệm vụ được giao.

(ĐN)- Đánh giá tiến độ thực hiện các công việc thuộc dự án Thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành còn chậm, chính vì vậy, tại cuộc họp về tiến độ dự án ngày 21-2, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức cho rằng, sự phối hợp giữa các ngành với H.Long Thành là chưa tốt, có tình trạng “đá qua, đá lại” trách nhiệm trong việc thực hiện các chỉ đạo của UBND tỉnh đối với các nhiệm vụ được giao.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu kết luận buổi làm việc. Ảnh: Phạm Tùng
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu kết luận buổi làm việc. Ảnh: Phạm Tùng

Để khắc phục tình trạng này, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức yêu cầu Văn phòng UBND tỉnh tổng hợp tất cả các thông báo kết luận của UBND tỉnh liên quan đến quá trình thực hiện dự án gửi Sở Nội vụ. Sở Nội vụ có trách nhiệm theo dõi, tổng hợp các nội dung liên quan đến từng sở, ngành giải quyết chậm so với thời gian chỉ đạo để đánh giá công vụ; đồng thời, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh xử lý.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức thông tin, Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa có thông báo kết luận về tiến độ thực hiện dự án. Theo đó, Đồng Nai phải bàn giao toàn bộ mặt bằng khu vực 2.532ha thực hiện dự án Sân bay Long Thành giai đoạn 1 trong quý I-2023 và mặt bằng dự án 2 tuyến đường kết nối sân bay trước ngày 30-5-2023. Đây là mốc thời gian không thể lùi thêm nữa nên các cơ quan liên quan phải thực hiện đúng tiến độ.

Đồng Nai đã bàn giao hơn 2,4 ngàn ha đất cho chủ đầu tư để thi công dự án Sân bay Long Thành giai đoạn 1. Ảnh: Phạm Tùng
Đồng Nai đã bàn giao hơn 2,4 ngàn ha đất cho chủ đầu tư để thi công dự án Sân bay Long Thành giai đoạn 1. Ảnh: Phạm Tùng

Đối với 6 công trình thuộc dự án thành phần xây dựng hạ tầng xã hội Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn, phải hoàn thành xây dựng và đưa vào sử dụng trong tháng 9-2023.

Theo UBND H.Long Thành, đến thời điểm này, địa phương đã thực hiện bàn giao cho ACV diện tích đất hơn 2.450ha khu vực thực hiện giai đoạn 1 của dự án Sân bay Long Thành.

Phạm Tùng

Tin xem nhiều