Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 11-01-2023

08:01, 10/01/2023

Trong số Báo Đồng Nai số 4836 ra ngày 11-01-2023 và website Báo Đồng Nai có những tin, bài nổi bật sau đây: Tết của tình thương và sẻ chia; Sản phẩm chăn nuôi cung vượt cầu: Thị trường "hạ nhiệt" vào cao điểm Tết; Giúp người dân lựa chọn thực phẩm an toàn ngày Tết; Dự án Đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây: Quan tâm thu hồi đất san lấp nhưng còn "lơ"; Nhộn nhịp chợ Tết online

Trong số Báo Đồng Nai số 4836 ra ngày 11-01-2023 và website Báo Đồng Nai có những tin, bài nổi bật sau đây: Tết của tình thương và sẻ chia; Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, các tổ chức tôn giáo; Sản phẩm chăn nuôi cung vượt cầu: Thị trường “hạ nhiệt” vào cao điểm Tết; Giúp người dân lựa chọn thực phẩm an toàn ngày Tết; Dự án Đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây: Quan tâm thu hồi đất san lấp nhưng còn “lơ”; Đảng viên vi phạm về chính sách dân số chiếm tỷ lệ cao; Nhộn nhịp chợ Tết online

* Tết của tình thương và sẻ chia

Sau 23 năm thực hiện phong trào Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam/dioxin, Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 phong trào này đổi tên thành Tết Nhân ái và được thực hiện trên phạm vi cả nước.

* Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, các tổ chức tôn giáo

Sáng 10-1, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đã đi thăm, chúc Tết các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh: Nguyên Phó bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Bình; nguyên Phó bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Một; nguyên Ủy viên Ban TVTU, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Trần Minh Thấu.

Cùng ngày, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã dẫn đầu đoàn công tác của Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đến thăm, chúc Tết các tổ chức tôn giáo nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

* Sản phẩm chăn nuôi cung vượt cầu: Thị trường “hạ nhiệt” vào cao điểm Tết

Mọi năm, càng gần đến Tết Nguyên đán, giá các sản phẩm chăn nuôi đua nhau “leo thang” vì nhu cầu tiêu thụ tăng mạnh. Nhưng năm nay, thị trường lại có sự xoay chiều, giá heo hơi, gà đều giảm mạnh.

* Giúp người dân lựa chọn thực phẩm an toàn ngày Tết

Lựa chọn được thực phẩm sạch, an toàn, đặc biệt là đối với thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn, người tiêu dùng đa phần chỉ có thể quan sát hạn sử dụng mà không thể đánh giá được chất lượng sản phẩm.

* Dự án Đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây: Quan tâm thu hồi đất san lấp nhưng còn “lơ”

Để có nguồn đất đắp phục vụ dự án Đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, Đồng Nai đã chấp thuận cho thực hiện các dự án hạ cote nền, cải tạo đất nông nghiệp kết hợp thu hồi đất dôi dư sử dụng làm vật liệu san lấp. Tuy nhiên, quá trình triển khai, các chủ đầu tư chỉ quan tâm việc thu hồi mà “lơ là” mục tiêu cải tạo đất.

* Đảng viên vi phạm về chính sách dân số chiếm tỷ lệ cao

Nhiều năm qua, năm nào tỷ lệ đảng viên bị xử lý kỷ luật vì vi phạm chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình cũng chiếm nhiều nhất, từ đó đẩy số đảng viên của tỉnh bị kỷ luật lên cao.

* Nhộn nhịp chợ Tết online

Không chỉ các chợ truyền thống, siêu thị đang vào mùa cao điểm mua sắm Tết mà các “chợ online” cũng nhộn nhịp cảnh mua bán, chốt đơn. Từ đầu tháng 1-2023 đến nay, đặc sản ngày Tết của cả 3 miền Bắc, Trung, Nam được bày bán rộn ràng trên các nền tảng chợ trực tuyến (online) để phục vụ người tiêu dùng bận rộn không có nhiều thời gian đi chợ Tết truyền thống

* PS truyền hình: Về Bàu Sen xem Lễ hội TẢ TÀI PHÁN của người Hoa (xem đây)

Sau nhiều năm, lễ hội Tả Tài Phán của người Hoa ở Bàu Sen (Long Khánh) lại được tổ chức, kéo dài 6 ngày với đầy đủ các nét đặc sắc trong văn hóa của đồng bào dân tộc Hoa.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

 BĐN

 

Tin xem nhiều