Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 10-01-2023

09:01, 09/01/2023

Ráo riết hoàn thành cải tạo công viên Biên Hùng trước Tết; Bất cập trong phân bổ thẻ bảo hiểm y tế; Cân nhắc lựa chọn nghề nghiệp cho tương lai; Hiệu quả từ phong trào xây dựng đời sống văn hóa; Sôi động Chợ Tết Công đoàn; Cần sản phẩm du lịch MICE xứng tầm … là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4835 ra ngày 10-01-2023 và website Báo Đồng Nai.

Ráo riết hoàn thành cải tạo công viên Biên Hùng trước Tết; Bất cập trong phân bổ thẻ bảo hiểm y tế; Cân nhắc lựa chọn nghề nghiệp cho tương lai; Hiệu quả từ phong trào xây dựng đời sống văn hóa; Sôi động Chợ Tết Công đoàn; Cần sản phẩm du lịch MICE xứng tầm … là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4835 ra ngày 10-01-2023 và website Báo Đồng Nai.

* Ráo riết hoàn thành cải tạo công viên Biên Hùng trước Tết

Công viên Biên Hùng (P.Trung Dũng, TP.Biên Hòa) có diện tích khoảng 3,7ha là nơi vui chơi, tập thể dục của người dân các phường trung tâm thành phố. Tuy nhiên, đến nay nhiều hạng mục công trình đã xuống cấp; mặt khác, việc làm hàng rào, cổng vây quanh khuôn viên của công viên không còn phù hợp với xu hướng mở và nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân.

* Bất cập trong phân bổ thẻ bảo hiểm y tế

Việc phân bổ thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho các cơ sở y tế trên địa bàn Đồng Nai chưa có sự thống nhất giữa Sở Y tế và Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh gây ít nhiều khó khăn cho hoạt động của các cơ sở y tế trong tỉnh. Một số cơ sở y tế kiến nghị lãnh đạo tỉnh có chỉ đạo cụ thể để việc phân bổ thẻ BHYT cho các bệnh viện công lập phù hợp với tình hình thực tế tại đơn vị.

* Cân nhắc lựa chọn nghề nghiệp cho tương lai

Chương trình Tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp năm 2023 đã được Báo Tuổi Trẻ chọn địa bàn Đồng Nai làm điểm mở màn vào ngày 7-1, giúp trên 1 ngàn học sinh đang học lớp 12 có những thông tin liên quan đến mùa tuyển sinh và kỹ năng lựa chọn nghề nghiệp cho tương lai.

* Hiệu quả từ phong trào xây dựng đời sống văn hóa

Phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa (phong trào) trên địa bàn Đồng Nai năm 2022 đã đạt nhiều kết quả tích cực, đã và đang tạo sức lan tỏa mạnh mẽ. Không chỉ thay đổi diện mạo nông thôn, đời sống người dân phát triển mà phong trào còn duy trì và phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của quê hương, dân tộc.

 * Sôi động Chợ Tết Công đoàn

Chương trình Chợ tết Công đoàn 2023 và Tuần lễ Vui Tết cùng công nhân do Tổng liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam và LĐLĐ tỉnh tổ chức tại công viên quảng trường, Khu công nghiệp Ammata (TP.Biên Hòa) đang thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động (NLĐ) tham gia. Đây là chương trình với nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho công nhân vui xuân và tham gia mua sắm với giá ưu đãi, là sự kiện khởi đầu trong chuỗi hoạt động chăm lo Tết cho NLĐ nhân dịp Tết đến, Xuân về.

* Cần sản phẩm du lịch MICE xứng tầm

Du lịch MICE là loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện… của các công ty cho nhân viên hoặc đối tác…Đồng Nai có hàng chục ngàn doanh nghiệp (DN) trong và ngoài nước đang hoạt động với quy mô lớn, nhỏ. Đây là thị trường để ngành du lịch Đồng Nai khai thác mảng du lịch MICE. Tuy nhiên, đến nay doanh thu cho lĩnh vực du lịch MICE vẫn còn quá ít, khả năng đáp ứng mới chỉ ở mức vài trăm người, chưa thể đáp ứng các cuộc hội họp có quy mô lớn hơn.

* PS truyền hình: Gấp rút cải tạo công viên Biên Hùng, đưa vào phục vụ người dân trong dịp Tết

Hiện nay, TP.Biên Hòa đang thực hiện dự án Cải tạo công viên Biên Hùng, phường Trung Dũng với các hạng mục như phá bỏ tường rào, tạo không gian tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, triển khai bãi đậu xe. Dự án đang được gấp rút thi công để đưa vào phục vụ người dân trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

* PS truyền hình: Du lịch núi Chứa Chan kỳ vọng khởi sắc dịp Tết

Sau một thời gian dài khách giảm mạnh do ảnh hưởng của dịch Covid-19, du lịch núi Chứa Chan (H.Xuân Lộc) được kỳ vọng sẽ khởi sắc vào dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

 BĐN

Tin xem nhiều