Báo Đồng Nai điện tử
En

Sâu sát trong nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân

12:01, 12/01/2023

(ĐN)- Sáng 12-1, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Dân vận năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Phó trưởng ban chỉ đạo công tác Dân vận của tỉnh Quản Minh Cường đến dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

(ĐN)- Sáng 12-1, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Dân vận năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị

Đến dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Phó trưởng ban chỉ đạo công tác Dân vận của tỉnh Quản Minh Cường đánh giá cao công tác Dân vận trên địa bàn toàn tỉnh nói chung và Ban Dân vận Tỉnh ủy nói riêng trong năm 2022. Theo đó đã chủ động nắm tình hình, nghiêm túc thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ về công tác phòng, chống dịch và phục hồi kinh tế. Với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Đảng, Nhà nước, sự vào cuộc của toàn hệ thống chính trị và sự đồng tình hưởng ứng của các tổ chức tôn giáo, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là niềm tin của người dân đã tạo động lực để khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đạt kết quả cao trong năm qua; an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm; đời sống nhân dân cơ bản ổn định.

Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường nhấn mạnh, công tác Dân vận nói một cách dễ hiểu nhất là vận động nhân dân nhưng không phải dễ làm. Vì trong nhân dân có rất nhiều tầng lớp, trong khi để tiến hành các công việc của Đảng, Nhà nước đều phải tuyên truyền, vận động, lấy ý kiến nhân dân, qua đó để dân hiểu, nắm được thông tin và bản chất vấn đề; động viên mỗi người dân, góp thành lực lượng toàn dân để thực hành công việc.

Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp công tác Dân vận của Đảng cho các cá nhân
Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp công tác Dân vận của Đảng cho các cá nhân

Để làm tốt việc vận động nhân dân, cán bộ nói chung và cán bộ làm công tác Dân vận nói riêng phải có trình độ chuyên môn; nắm vững chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; có kinh nghiệm trong công tác vận động, thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng của nhân dân….

Bên cạnh kết quả đạt được, Phó bí thư Tỉnh ủy phân tích một số hạn chế, vướng mắc trong công tác Dân vận thời gian qua. Đồng chí đề nghị thời gian tới cần tiếp tục chú trọng phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân thật sâu sát, đặc biệt là nhân dân ở vùng triển khai các dự án, từ đó tham mưu cấp ủy, chính quyền xử lý kịp thời những vấn đề phức tạp...

Phương Hằng

 


Nhân tham dự hội nghị tổng kết công tác Dân vận năm 2022, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường đã có bài thơ:

Dân vận Đồng Nai!

*****

Dân mong, dân nhớ, dân chờ

Vận động cách mạng, giàu sang trường tồn

Đổi mới chính trị giương cao

Dân chủ cơ sở luôn đi hàng đầu

Cải cách hành chính từ đây

Tiếp dân vui vẻ, lắng nghe mọi điều

Đối thoại thẳng thắn vui thay

Giải quyết tố cáo, dân nhiều niềm tin

Theo sát diễn biến tình hình

Tháo gỡ vướng mắc, phục hồi càng nhanh

Việc gì dân vận đều nên

Điền bù, giải tỏa, định cư, thu hồi

Công trình lớn đó ai ơi

Có công dân vận đi đầu tiên phong

Nông thôn mới rạng văn minh

Môi trường, chống dịch đứng đầu bảng A

Thành công đại hội thanh niên

Lại thêm phụ nữ, chiến binh vang dồn

Bà con lương, giáo đang đồn

Anh Phước dân vận suốt ngày vì dân

Mặt trận, tôn giáo đôi bên

Chiều sâu, sáng tạo góp phần dựng xây

Phản biện luôn đúng, rất hay

Gắn bó mật thiết chính quyền với dân

Đoàn kết, đồng thuận chuyên cần

Biểu dương gương sáng công lao bao đời

Dân vận lực lượng vũ trang

Tuyển quân, đánh giặc xóm làng yên vui

Tội phạm nghe thấy run người

Công an, dân vận, thoát sao lưới trời

Dân biết, dân bàn, dân làm

Kiểm tra đóng góp xây quê đẹp giàu

Vận động khéo léo thật vui

Đồng Nai tiến bước công dân vận mình

Ai ơi luôn nhớ câu này

Dân vận mà tốt, ắt thời thành công.

Quản Minh Cường

Biên Hoà ngày 12-01-2023; viết tại Hội nghị công tác dân vận

Tin xem nhiều