Báo Đồng Nai điện tử
En

Khắp nơi trong tỉnh 12-1-2023

11:01, 12/01/2023

H.Long Thành thăm, tặng quà Tết 5 Mẹ Việt Nam anh hùng; Sở GD-ĐT phối hợp trao tặng 50 phần quà trong chương trình "Đồng hành cùng trẻ em mồ côi vượt đại dịch Covid-19"; H.Cẩm Mỹ vừa tổ chức "Tết quân dân" Xuân Quý Mão 2023; Ngày hội "Hương vị mùa xuân" năm 2023 tại H.Tân Phú…

H.Long Thành thăm, tặng quà Tết 5 Mẹ Việt Nam anh hùng; Sở GD-ĐT phối hợp trao tặng 50 phần quà trong chương trình “Đồng hành cùng trẻ em mồ côi vượt đại dịch Covid-19”; H.Cẩm Mỹ vừa tổ chức “Tết quân dân” Xuân Quý Mão 2023; Ngày hội “Hương vị mùa xuân” năm 2023 tại H.Tân Phú…

* Lãnh đạo H.Long Thành đã tổ chức đoàn đến thăm, tặng quà Tết 5 Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn các xã Tân Hiệp, Long An, Long Đức và Tam An.

Lãnh đạo huyện và các xã thăm, tặng quà Tết cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng
Lãnh đạo huyện và các xã thăm, tặng quà Tết cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng

Lãnh đạo huyện đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, bày tỏ sự tri ân đối với những cống hiến, hy sinh của các Mẹ cho sự nghiệp cách mạng, đồng thời động viên, chúc các Mẹ sức khỏe, tiếp tục là tấm gương sáng cho con cháu noi theo.

Dịp này, lãnh đạo huyện đã trao tặng các Mẹ phần quà Tết trị giá 4,2 triệu đồng, gồm quà và tiền mặt, trong đó quà của tỉnh là 2,2 triệu đồng.

Chí Tài

* Sở GD-ĐT vừa phối hợp với Bộ GD-ĐT và các công ty thành viên của Tập đoàn BITEX trao 50 phần quà trong chương trình “Đồng hành cùng trẻ em mồ côi vượt đại dịch Covid-19”. Theo đó mỗi học sinh nhận được 1 phần quà gồm balo đựng sách vở, dụng cụ học tập và 1 triệu đồng tiền mặt. Tại buổi trao quà cho học sinh Đồng Nai, lãnh đạp Tập đoàn BITEX cho biết, sẽ dành số tiền 10 tỷ đồng đồng hành cùng học sinh mồ côi do đại dịch Covid-19 tại nhiều tỉnh, thành từ năm 2022 đến năm 2027.

Phó giám đốc Sở GD-ĐT Đỗ Huy Khánh nhận bảng tượng trưng số tiền 100 triệu đồng tài trợ cho học sinh Đồng Nai
Phó giám đốc Sở GD-ĐT Đỗ Huy Khánh nhận bảng tượng trưng số tiền 100 triệu đồng tài trợ cho học sinh Đồng Nai

Công Nghĩa

* Đoàn kiểm tra liên ngành (Đoàn số 4) về an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán Quý Mão và Lễ hội Xuân 2023 do ông Phạm Quang Huy, Phó chánh thanh tra Sở Công thương làm trưởng đoàn vừa có buổi kiểm tra đột xuất tại một số cơ sở kinh doanh trên địa bàn H.Định Quán.

Đoàn kiểm tra đột xuất tại cửa hàng Thế giới sữa và tã
Đoàn kiểm tra đột xuất tại cửa hàng Thế giới sữa và tã

Đoàn đã tiến hành kiểm tra đột xuất tại cửa hàng Thế giới sữa và tã (TT.Định Quán) do bà Mai Nguyễn Ngọc Loan làm chủ. Tại thời điểm kiểm tra, cửa hàng có 7 nhân viên nhưng chỉ có 3 nhân viên và người quản lý có đầy đủ giấy khám sức khỏe, hầu hết các mặt hàng được bày bán đều không dán nhãn phụ theo quy định; chủ cửa hàng chưa xuất trình được các loại giấy tờ, hóa đơn, chứng từ hàng hóa theo yêu cầu… Đoàn đã lập biên bản, niêm phong, thu giữ 12 hộp sữa các loại giao cho Đội quản lý thị trường số 6 tham mưu UBND huyện xử lý vi phạm theo thẩm quyền.

Văn Tuấn

* Huyện Cẩm Mỹ vừa tổ chức “Tết quân dân” Xuân Quý Mão 2023 tại xã Sông Ray.

Lực lượng vũ trang huyện tặng quà cho người dân trên địa bàn xã Sông Ray.
Lực lượng vũ trang huyện tặng quà cho người dân trên địa bàn xã Sông Ray.

Trong chương trình, lực lượng vũ trang huyện đã trao tặng 200 phần quà cho gia đình chính sách, có công với cách mạng, quân nhân tại ngũ, lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên, thanh niên nhập ngũ năm 2023, các hộ khó khăn, người già yếu  với tổng kinh phí 100 triệu đồng Đồng thời, tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ quân dân. Qua đó, tạo không khí vui tươi, lành mạnh, gắn kết tình quân dân trên địa bàn.

Đinh Tài

* Ngày hội “Hương vị mùa xuân” năm 2023 vừa được Huyện đoàn Tân Phú tổ chức tại Công viên Tượng đài liệt sĩ huyện.  Trong khuôn khổ ngày hội, Huyện đoàn Tân Phú đã tổ chức dâng hương viếng đài tưởng niệm ghi danh các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc; trao tặng 10 phần quà Tết cho hội viên Hội Cựu thanh niên xung phong, 10 phần quà cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn, 7 phần học bổng “Tiếp sức đến trường” cho học sinh vượt khó, 3 phần quà cho thanh niên yếu thế và 38 phần quà cho các cán bộ Đoàn cấp cơ sở có hoàn cảnh khó khăn.

 Bí thư Huyện đoàn Tân Phú Phan Thế Công tặng quà Tết cho cán bộ Đoàn cấp cơ sở có hoàn cảnh khó khăn
Bí thư Huyện đoàn Tân Phú Phan Thế Công tặng quà Tết cho cán bộ Đoàn cấp cơ sở có hoàn cảnh khó khăn

Dịp này, các đơn vị đoàn cơ sở còn giao lưu văn nghệ, các trò chơi dân gian và tham gia hội thi ẩm thực, trang trí mâm ngũ quả ngày Tết…

Minh Long

* Bảo hiểm xã hội (BHXH) H.Thống Nhất đã tổ chức tổ chức trao tặng130 thẻ BHYT và 83 sổ BHXH cho 213 người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Số thẻ BHYT có giá trị từ 3- 6 tháng. Tổng kinh phí cho các hoạt động này là hơn 127 triệu đồng. Trong đó nguồn kinh phí do BHXH Việt Nam cấp là 88 triệu đồng. Số tiền còn lại do BHXH huyện vận động 12 doanh nghiệp trên địa bàn huyện tài trợ.

Đại diện các doanh nghiệp tài trợ trao sổ BHXH cho người dân
Đại diện các doanh nghiệp tài trợ trao sổ BHXH cho người dân

Đây là hoạt động nhằm lan tỏa chính sách an sinh của Nhà nước; huy động sâu rộng sự tham gia của công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành BHXH Việt Nam và cộng đồng xã hội đối với việc tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn, giúp người dân vơi bớt gánh nặng về chi phí khám, chữa bệnh; có cơ hội tham gia BHXH tự nguyện để được hưởng lương hưu và chăm sóc sức khoẻ khi về già.

 Bá Trực

* Phòng LĐ-TBXH H.Xuân Lộc cho hay, trên địa bàn huyện có 27 công ty, doanh nghiệp có tổ chức công đoàn đã xây dựng kế hoạch thưởng Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Mặc dù tình hình sản xuất kinh doanh năm 2022 của các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng hậu đại dịch Covid -19, tuy nhiên các doanh nghiệp vẫn cố gắng duy trì việc làm và mức thưởng Tết để giữ chân người lao động với mức trung bình từ 4 - 10 triệu đồng/người. Mức thưởng cao nhất hiện tại đối với Công ty TNHH giày Dona Standard Việt Nam là 132 triệu đồng. Còn lại các công ty nhỏ, ít lao động đều có thưởng Tết từ 2,5 đến 5 triệu đồng/lao động, tùy theo thâm niên làm việc. Ngoài chế độ thưởng Tết, các doanh nghiệp cũng quan tâm phối hợp công đoàn cơ sở tổ chức các hoạt động chăm lo cho người lao động.

Công nhân Công ty TNHH Đầu tư Quốc tế Việt Đức phấn khởi với mức thưởng Tết
Công nhân Công ty TNHH Đầu tư Quốc tế Việt Đức phấn khởi với mức thưởng Tết

Hải Đình

* Công đoàn Công an tỉnh đã tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” cho đoàn viên.  Theo đó, các gian hàng giảm giá với sự đồng hành các đơn vị tài trợ đã cung cấp các sản phẩm thiết yếu, như: trứng, bánh chưng, rau - củ - quả sấy, bưởi… với mức giá ưu đãi, giảm từ 15% - 40% so với giá niêm yết trên thị trường. Ngoài ra, còn có gian hàng độc đáo; chương trình khám khúc xạ và các bệnh về mắt miễn phí.

Chương trình khám khúc xạ và các bệnh về mắt miễn phí tại ngày hội
Chương trình khám khúc xạ và các bệnh về mắt miễn phí tại ngày hội

Cùng ngày, tại hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2022 và triển khai công tác năm 2023, Công đoàn Công an tỉnh đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an tỉnh trao bảng tượng trưng 40 phần quà cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách; Công ty CP Nasaco trao bảng tượng trưng tặng 360 phần quà cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, đoàn viên thường trực, ứng trực tại các đơn vị, lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Khánh Linh

Tin xem nhiều