Báo Đồng Nai điện tử
En

Giảm 30% thiệt hại về người do thiên tai gây ra

07:01, 02/01/2023

(ĐN) - UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 3674/QĐ-UBND ngày 30-12-2022 về phòng, chống thiên tai (PCTT) tỉnh Đồng Nai giai đoạn đến năm 2025.

(ĐN) - UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 3674/QĐ-UBND ngày 30-12-2022 về phòng, chống thiên tai (PCTT) tỉnh Đồng Nai giai đoạn đến năm 2025.

UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành liên quan tuyên truyền, giáo dục, phổ biến kiến thức về PCTT, ảnh hưởng của thiên tai đến an toàn tính mạng và sức khỏe của người dân trên địa bàn tỉnh; xác định trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong PCTT theo quy định của pháp luật; lồng ghép công tác PCTT vào quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh để chủ động phòng ngừa, ứng phó kịp thời, giảm thiểu tác hại về người và tài sản do thiên tai gây ra, đồng thời khắc phục có hiệu quả sau thiên tai; nâng cao nhận thức cộng đồng trong quản lý rủi ro thiên tai, dựa vào cộng đồng để phát huy ý thức tự giác, chủ động PCTT của toàn dân.

Quá trình triển khai thực hiện nhằm giảm 30% thiệt hại về người đối với các loại hình thiên tai có cường độ, quy mô tương đương đã xảy ra giai đoạn 2016-2020 trên địa bàn tỉnh. Phấn đấu 100% cơ quan chính quyền các cấp, tổ chức và hộ gia đình trên địa bàn được tiếp nhận đầy đủ thông tin và hiểu biết kỹ năng phòng tránh thiên tai; lực lượng làm công tác thiên tai được đào tạo, tập huấn, trang bị đầy đủ kiến thức và trang thiết bị cần thiết; 100% tổ chức, hộ gia đình đảm bảo các yêu cầu theo phương châm “bốn tại chỗ”. Nâng cao khả năng chống chịu của cơ sở hạ tầng PCTT, đảm bảo an toàn với tần suất thiết kế và thích ứng của các tác động mới của thiên tai. Phấn đấu 100% số hộ dân thuộc khu vực đông dân cư, khu vực nguy hiểm thường xuyên xảy ra thiên tai, đặc biệt là sạt lở đất, ngập lụt có nơi ở đảm bảo an toàn.

Võ Nguyên

Tin xem nhiều