Báo Đồng Nai điện tử
En

Triệt phá băng nhóm bắt giữ người làm phục vụ trong các quán karaoke

10:12, 05/12/2022

(ĐN) - Ngày 5-12, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đang tạm giữ nhóm 13 đối tượng nằm trong băng nhóm chuyên hoạt động hàng loạt hành vi như: bắt giữ người trái pháp luật, cưỡng đoạt tài sản, cho vay nặng lãi, tổ chức bán dâm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản...

(ĐN) - Ngày 5-12, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đang tạm giữ nhóm 13 đối tượng nằm trong băng nhóm chuyên hoạt động hàng loạt hành vi như: bắt giữ người trái pháp luật, cưỡng đoạt tài sản, cho vay nặng lãi, tổ chức bán dâm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản... Trong đó cầm đầu là 2 vợ chồng Nguyễn Thị Cẩm Tuyền (thường gọi Tố Linh) và chồng là Trần Đình Hưng (thường gọi Hùng) đều sinh năm 1991, ngụ tại KP.3A, P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa.

Công an kiểm tra và tiến hành bắt giữ vợ chồng Tuyền, Hưng khi đang ở tại nhà riêng ở P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa
Công an kiểm tra và tiến hành bắt giữ vợ chồng Tuyền, Hưng khi đang ở tại nhà riêng ở P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa. Ảnh: T.Danh

Theo đó, vào lúc 15 giờ, ngày 2-12, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp Phòng Cảnh sát cơ động và Công an TP.Biên Hòa đồng loạt triển khai lực lượng bất ngờ ập vào căn nhà số 120, tổ 13, KP.4, P.Tân Hiệp, TP.Biên Hoà, bắt quả tang 8 đối tượng là đàn em của Tuyền và Hùng gồm: Nguyễn Vũ Phong (Phong Max), sinh năm 1997, ngụ tỉnh Cà Mau; Trương Jhon Ny (Nam Ka), sinh năm 2000, ngụ TP.HCM; Ngô Minh Khoa, sinh năm 1999, ngụ tỉnh Long An; Trần Tuấn Khải, sinh năm 1999, ngụ tỉnh Sóc Trăng; Quách Văn Quang, sinh năm 2005, ngụ xã Thạnh Phú, H.Vĩnh Cửu; Lê Thị Nguyệt Nhi (Bi), sinh năm 2004, ngụ P.Hiệp Hòa; Mai Trung Hiếu, sinh năm 2006, P.Hóa An; Trần Quốc Tuấn, sinh năm 2006, ngụ P.Tân Vạn đang có hành vi giam giữ 14 nạn nhân là nữ (đều là tiếp viên Karaoke).

Khám xét nơi ở của các đối tượng, Công an thu giữ nhiều giấy tờ liên quan đến hợp đồng cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự và một số hung khí.

Cùng thời điểm trên, 3 tổ công tác khác cũng đồng loạt bắt giữ Tuyền và Hùng tại nhà riêng ở tổ 29, KP. 3A, P.Trảng Dài; đồng thời tiến hành kiểm tra 2 quán Karaoke của đường dây này là quán Karaoke Nice, ở KP.7, P.Tân Biên bắt quả tang 1 phòng có 3 nhân viên nữ đang thực hiện hành vi kích dục cho 3 khách nam; quán Karaoke Thùy Dương, ở KP.3, P.Tam Hiệp bắt quả tang 1 phòng có 3 nhân viên nữ đang nhảy múa thoát y (múa khiêu dâm) cho khách.

Kết quả đấu tranh ban đầu, các đối tượng đều khai nhận: Tuyền và Hưng là 2 đối tượng chính cầm đầu tổ chức tội phạm thực hiện một chuỗi hành vi phạm tội như cưỡng đoạt tài sản, bắt giữ người trái pháp luật, cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự, tổ chức mại dâm. Thủ đoạn của Tuyền và Hưng là móc nối với các đối tượng tại TP.HCM (những đối tượng này giữ vai trò môi giới việc làm, nhắm vào nạn nhân là nữ trẻ tuổi, có nhu cầu tìm kiếm việc làm) ép buộc, lừa nạn nhân vay nợ với số tiền từ 20-25 triệu đồng.

Các đối tượng trong đường dây bị công an bắt giữ (ảnh công an cung cấp)
Các đối tượng trong đường dây bị công an bắt giữ (ảnh công an cung cấp)

Thủ đoạn tinh vi hơn, khi ép các nạn nhân ghi nợ, bọn chúng dùng điện thoại quay phim, chụp ảnh ghi lại thể hiện nạn nhân đã tự nguyện đến cơ sở của chúng để xin việc làm và vay tiền chứ không phải bị ép buộc; có nhiều trường hợp các đối tượng đã bắt nạn nhân phải thoát y để chụp hình khoá thân nhằm khống chế nạn nhân bỏ trốn. Sau khi viết giấy nợ, nạn nhân được Tuyền, Hưng đưa về quán Karaoke Nice và căn nhà ở tổ 13, KP.4, P.Tân Hiệp giao cho đàn em canh giữ, quản thúc. Hàng ngày, các đối tượng này có nhiệm vụ canh giữ, quản lý, cắt cử người chở các nạn nhân đến 2 quán Karaoke Nice và Thùy Dương để tiếp khách bằng hình thức rót bia, kích dục, khỏa thân múa thoát y và bán dâm. Tiếp viên không được nhận tiền lương mà chỉ nhận tiền bo của khách, số tiền này tiếp viên phải nộp lại cho chúng mà Tuyền đặt ra.

Bằng thủ đoạn này, Tuyền và Hưng đã cho hàng chục tiếp viên vay nợ với lãi suất rất cao từ 20-30%. Ngoài ra Tuyền và Hưng còn dùng các thủ đoạn khác uy hiếp tinh thần nhằm chiếm đoạt một phần số tiền bo của các tiếp viên thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng.

Mở rộng điều tra, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM và Công an TP.Thủ Đức bắt khẩn cấp 3 đối tượng khác. Thủ đoạn của nhóm đối tượng này đã đăng tải các thông tin tuyển việc làm tại các quán Karaoke trên địa bàn TPHCM, Bình Dương và Đồng Nai với thu nhập từ 30-50 triệu đồng. Khi nạn nhân “sập bẫy” chúng sẽ ép buộc, đe dọa các nạn nhân phải viết giấy vay số tiền từ 18-25 triệu đồng; số tiền này chúng nói với nạn nhân là tiền phí môi giới việc làm. Sau đó chúng sẽ liên hệ cho nhóm của Tuyền và Hưng đến chuộc các nạn nhân về phục vụ tại các quán Karaoke trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Anh Quân - Trần Danh

Tin xem nhiều