Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 26-12-2022

10:12, 25/12/2022

Tăng lợi thế thị trường cho sản phẩm chăn nuôi; Già hóa dân số: Cơ hội và thách thức; Hỗ trợ chuyển đổi số cho doanh nghiệp nhỏ và vừa; Kết nối nông hộ nuôi heo VietGAHP vào chuỗi siêu thị; Đối mặt nguy cơ chậm tiến độ; Tạo uy tín trong đồng bào dân tộc; Xe ô tô xếp hàng dài chờ đăng kiểm; Không chủ quan khi bị rắn cắn … là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4820 ra ngày 25-12-2022 và website Báo Đồng Nai.

Tăng lợi thế thị trường cho sản phẩm chăn nuôi; Già hóa dân số: Cơ hội và thách thức; Hỗ trợ chuyển đổi số cho doanh nghiệp nhỏ và vừa; Kết nối nông hộ nuôi heo VietGAHP vào chuỗi siêu thị; Đối mặt nguy cơ chậm tiến độ; Tạo uy tín trong đồng bào dân tộc; Xe ô tô xếp hàng dài chờ đăng kiểm; Không chủ quan khi bị rắn cắn … là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4820 ra ngày 26-12-2022 và website Báo Đồng Nai.

* Tăng lợi thế thị trường cho sản phẩm chăn nuôi

Từ đầu năm 2022 đến nay, nhiều mặt hàng chăn nuôi luôn ở dưới giá thành sản xuất vì cung lớn hơn cầu. Trong đó, thị trường xuất khẩu giảm mạnh do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trong khi nhập khẩu sản phẩm chăn nuôi vẫn tăng mạnh.

* Già hóa dân số: Cơ hội và thách thức

Quỹ Dân số LHQ nhận định, Việt Nam đang là một trong những quốc gia có tốc độ già hóa dân số nhanh nhất thế giới. Nếu như năm 2011, Việt Nam có khoảng 7% dân số người từ 65 tuổi trở lên thì dự báo đến năm 2039, tỷ lệ này sẽ vượt 15%.

* Hỗ trợ chuyển đổi số cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Thời gian qua, các doanh nghiệp (DN) vừa, nhỏ và siêu nhỏ đang đối mặt với những thách thức lớn từ cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và tác động bởi đại dịch Covid-19. Mức độ chuyển đổi số (CĐS) tại nhiều DN chưa đúng như kỳ vọng, đặc biệt là các DN sản xuất.

* Kết nối nông hộ nuôi heo VietGAHP vào chuỗi siêu thị

MM Mega Market Việt Nam và Công ty TNHH Anh Hoàng Thy (TP.Biên Hòa) vừa khánh thành trạm trung chuyển thịt heo tại xã Thạnh Phú, H.Vĩnh Cửu. Trạm trung chuyển có năng lực cung cấp sản phẩm thịt heo sạch, an toàn cho hệ thống phân phối của MM Mega Market tại toàn bộ khu vực miền Trung và miền Nam.

* Đối mặt nguy cơ chậm tiến độ

Gói thầu thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình nhà ga hành khách trị giá hơn 35 ngàn tỷ đồng bị huỷ bỏ khiến dự án Đầu tư xây dựng cảng hàng quốc tế (sân bay) Long Thành giai đoạn 1 đối mặt với nguy cơ chậm tiến độ.

* Tạo uy tín trong đồng bào dân tộc

Sinh ra ở tỉnh Phú Thọ, lớn lên ở tỉnh Hà Tây (nay là TP.Hà Nội) nhưng bà Đinh Thị Kim Điều (dân tộc Mường) lại chọn Đồng Nai làm nơi gắn bó hơn 20 năm nay.

* Xe ô tô xếp hàng dài chờ đăng kiểm

Khoảng 1 tuần trở lại đây, lượng xe ô tô “đổ xô” đến các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tại Đồng Nai tăng đột biến. Việc này dẫn tới tình trạng “quá tải” tại các đơn vị đăng kiểm.

* Không chủ quan khi bị rắn cắn

Thời gian gần đây, các bệnh viện trên địa bàn Đồng Nai đã tiếp nhận một số trường hợp bị rắn cắn. Điều đáng nói, đã có những trường hợp tử vong hoặc phải tháo khớp vì hoại tử bởi chủ quan không đến bệnh viện hoặc dùng các phương pháp chữa rắn cắn dân gian không có cơ sở khoa học.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều