Báo Đồng Nai điện tử
En

Tăng cường vai trò của nữ giới trong khối ngành STEM

03:12, 15/12/2022

Đó là chủ để của diễn đàn được tổ chức sáng 15-12 tại Trường đại học Lạc Hồng. Diễn đàn do USAID (Cơ quan Phát triển Quốc tế của Hoa Kỳ), dự án BUILD-IT (Xây dựng mối quan hệ đối tác giữa Trường đại học và doanh nghiệp thông qua đổi mới và công nghệ) phối hợp cùng các trường đại học đối tác thực hiện.

 

(ĐN) - Đó là chủ để của diễn đàn được tổ chức sáng 15-12 tại Trường đại học Lạc Hồng. Diễn đàn do USAID (Cơ quan Phát triển Quốc tế của Hoa Kỳ), dự án BUILD-IT (Xây dựng mối quan hệ đối tác giữa Trường đại học và doanh nghiệp thông qua đổi mới và công nghệ) phối hợp cùng các trường đại học đối tác thực hiện.

Các diễn giả đến từ nhiều trường đại học tham gia tọa đàm về giải pháp tuyển sinh, hỗ trợ và đào tạo nữ sinh trong khối ngành STEM
Các diễn giả đến từ nhiều trường đại học tham gia tọa đàm về giải pháp tuyển sinh, hỗ trợ và đào tạo nữ sinh trong khối ngành STEM

Diễn đàn có sự tham gia của nhiều diễn giả, nhà khoa học nữ đang hoạt động trong nhiều ngành nghề thuộc khối ngành STEM (Khoa học, công nghệ, kỹ thuật, toán học)

. Các tham luận, ý kiến trình bày tại diễn đàn đã nêu rõ thực trạng, những rào cản khiến số lượng nữ giới tham gia khối ngành STEM còn hạn chế đồng thời đề xuất một số giải pháp nhằm thúc đẩy phụ nữ tham gia khối ngành này.

Một số giải pháp được các diễn giả đưa ra tại buổi tọa đàm: Nâng cao nhận thức về bình đẳng giới, tránh định kiến về giới khi lựa chọn nghề nghiệp; tăng cường công tác  tư vấn, hướng nghiệp để nữ sinh phổ thông nhìn thấy cơ hội học tập và nghề nghiệp trong khối ngành STEM; có học bổng khuyến khích học tập cho nữ giới tham gia khối ngành STEM; trang bị kỹ năng mềm, giúp nữ giới phát huy được thế mạnh của mình trong công việc…

Cùng với đó, đại diện các trường đại học như: Lạc Hồng, Bách Khoa TP.HCM, Công nghiệp Hà Nội, Công nghiệp TP.HCM cũng chia sẻ những giải pháp mà nhà trường đã áp dụng nhằm thu hút được ngày càng đông nữ sinh tham gia học các khối ngành STEM; các chính sách hỗ trợ sinh viên và giảng viên khối ngành STEM trong học tập, nghiên cứu khoa học… Đại diện các doanh nghiệp đa quốc gia chia sẻ về các chiến lược thiết kế đáp ứng nhu cầu nữ giới, cải tiến để mang lại thành công cho phụ nữ và xây dựng nhóm làm việc bình đẳng.

H.Yến

Tin xem nhiều