Báo Đồng Nai điện tử
En

Không có giấy phép hoạt động, cơ sở thẩm mỹ vẫn làm nhiều thủ thuật xâm lấn

03:12, 13/12/2022

(ĐN) - Dù không có giấy phép hành nghề nhưng Công ty TNHH Viện thẩm mỹ Mina Korea (P.Thống Nhất, TP.Biên Hòa) vẫn làm nhiều thủ thuật xâm lấn như: tạo hình "cô bé", cắt mí mắt… cho khách hàng.  Sở Y tế đã gửi văn bản, tài liệu vụ việc sang Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh.

(ĐN) - Dù không có giấy phép hành nghề nhưng Công ty TNHH Viện thẩm mỹ Mina Korea (P.Thống Nhất, TP.Biên Hòa) vẫn làm nhiều thủ thuật xâm lấn như: tạo hình “cô bé”, cắt mí mắt… cho khách hàng.  Sở Y tế đã gửi văn bản, tài liệu vụ việc sang Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh.

Phiếu thu mà cơ sở thực hiện cho khách hàng trong dịch vụ tạo hình “cô bé”
Phiếu thu mà cơ sở thực hiện cho khách hàng trong dịch vụ tạo hình “cô bé”

Trước đó, vào cuối tháng 10-2022, đoàn kiểm tra của Sở Y tế đã tiến hành kiểm tra Công ty TNHH Viện thẩm mỹ Mina Korea (F221 đường Võ Thị Sáu, KP.7, P.Thống Nhất, TP.Biên Hòa). Tại thời điểm kiểm tra, đoàn ghi nhận cơ sở có các thiết bị phẫu thuật thẩm mỹ như: bàn thủ thuật, phẫu thuật, đèn phẫu thuật, dao mổ, kim tiêm tủy sống, thuốc kháng sinh dạng tiêm, thùng chứa chất thải có kim tiêm, dao mổ đã qua sử dụng, găng tay sử dụng và còn dính máu…

Sau đó, thanh tra Sở Y tế đã mời người đại diện pháp luật của Công ty TNHH Viện thẩm mỹ Mina Korea đến làm việc tại Sở Y tế. Bà Nguyễn Thị Thùy Linh là người được ông Nguyễn Đình Thiện, Giám đốc của cơ sở này ủy quyền làm việc với Sở Y tế.

Bà Linh xác nhận: cơ sở có dùng dao mổ để nặn mụn cho bệnh nhân; sử dụng máy laser bắn tia hiệu HI-EC để xóa chân mày xăm hư, có đốt nốt ruồi cho bệnh nhân; có thực hiện tạo hình “cô bé”, cắt môi trái tim, cắt mí mắt, lấy mỡ mắt…

Theo trình bày của bà Linh, các dịch vụ này do bác sĩ Nguyễn Thị Bích Phương (TP.HCM) thực hiện tại cơ sở. Hiện nay, cơ sở không liên hệ được với bác sĩ này.

Tuy nhiên, qua hồ sơ, sổ sách, dữ liệu thu thập được tại cơ sở và trên trang Facebook của cơ sở cho thấy không có dấu hiệu, bằng chứng chứng minh những thủ thuật xâm lấn trên là do “bác sĩ Phương” thực hiện. Việc thực hiện các thủ thuật xâm lấn làm thay đổi sắc da, hình dạng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể con người phải có giấy phép hoạt động do cơ quan có thẩm quyền cấp và phải do bác sĩ có chứng chỉ hành nghề chuyên khoa thực hiện. Như vậy, Công ty TNHH Viện thẩm mỹ Mina Korea đã khám chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động theo quy định. Đây là hành vi nghiêm trọng, có thể gây thiệt hại đến tính mạng, sức khỏe của khách hàng.

Theo lãnh đạo Sở Y tế, qua làm việc, Công ty TNHH Viện thẩm mỹ Mina Korea cố tình không hợp tác với cơ quan chức năng, không ký biên bản làm việc. Nhằm quản lý chặt chẽ các cơ sở dịch vụ thẩm mỹ, kịp thời ngăn ngừa sự cố y khoa nghiêm trọng có thể xảy ra cho người dân, Sở Y tế đã gửi vụ việc này sang Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh để xem xét, xử lý.

Liên quan đến vụ việc này, văn phòng cơ quan cảnh sát điều tra tỉnh đã chuyển hồ sơ vụ việc đến Phòng PC03 Công an tỉnh giải quyết.

Bích Nhàn

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích
  • Tập đoàn Dolin Taiwan