Báo Đồng Nai điện tử
En

Diễn biến thị trường từ 5-12 đến 9-12-2022

08:12, 10/12/2022

Trong tuần qua, diễn biến tỷ giá USD và giá vàng trên thị trường có nhiều biến động theo từng giai đoạn. Đồng USD duy trì giảm trong suốt 1 tuần và chưa có dấu hiệu tăng trở lạiTrong khi đó, theo đánh giá của Sở Công thương, giá cả các mặt hàng thực phẩm, tiêu dùng tuần qua tương đối ổn định.

Trong tuần qua, diễn biến tỷ giá USD và giá vàng trên thị trường có nhiều biến động theo từng giai đoạn.

Nhiều ngày trong tuần, giá vàng SJC tại Biên Hòa quanh mức 66,35 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 67,15 triệu đồng/lượng chiều bán ra. Kết phiên cuối tuần, giá vàng giảm nhẹ, về mức mua vào là 66,3 triệu đồng/lượng và bán ra 67,1 triệu đồng/lượng. So với tuần trước đó, giá mua và bán trên thị trường không có nhiều thay đổi.

Trong khi đó, đồng USD duy trì giảm trong suốt 1 tuần và chưa có dấu hiệu tăng trở lại. Theo đánh giá của các chuyên gia, dự báo trong tuần tới, đồng bạc xanh sẽ không có nhiều biến động và khả năng tiếp tục đà đi xuống. So với đầu tuần, giá đồng USD niêm yết tại Vietcombank ngày 9-12 ở chiều mua vào 23.260 đồng và bán ra 23.640 đồng.

Trong khi đó, theo đánh giá của Sở Công thương, giá cả các mặt hàng thực phẩm, tiêu dùng tuần qua tương đối ổn định. Tuy nhiên, khảo sát tại các chợ trên địa bàn tỉnh cho thấy, giá cả các mặt hàng có biến động nhẹ. Nhất là hàng hóa nông sản, rau củ tăng so với trước đó. Nhiều loại rau xanh như: rau muống, xà lách, cải bó… tăng cao. Trong khi đó, dù giá heo hơi có điều chỉnh giảm từ 1-2 ngàn đồng/kg nhưng ngày gần đây, giá thịt các loại tại chợ, siêu thị vẫn neo ở mức cao.

T.H (tổng hợp)

Đồ họa: Hải Quân

Tin xem nhiều