Báo Đồng Nai điện tử
En

Chấp thuận chủ trương quy định chính sách hỗ trợ người lao động gặp khó khăn

06:12, 16/12/2022

(ĐN) - UBND tỉnh vừa có văn bản chấp thuận chủ trương cho Sở LĐ-TBXH tham mưu xây dựng Nghị quyết của HĐND tỉnh quy định chính sách hỗ trợ người lao động gặp khó khăn trên địa bàn tỉnh.

(ĐN) - UBND tỉnh vừa có văn bản chấp thuận chủ trương cho Sở LĐ-TBXH tham mưu xây dựng Nghị quyết của HĐND tỉnh quy định chính sách hỗ trợ người lao động (NLĐ) gặp khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Nhiều lao động trông chờ các gói hỗ trợ từ địa phương và nhà nước để vượt qua khó khăn
Nhiều lao động trông chờ các gói hỗ trợ từ địa phương và nhà nước để vượt qua khó khăn

UBND tỉnh giao Sở LĐ-TBXH chủ trì phối hợp các sở, ngành, địa phương xây dựng dự thảo hồ sơ Nghị quyết quy định chính sách hỗ trợ NLĐ gặp khó khăn.

Trước đó, Sở LĐ-TBXH đã trình UBND tỉnh đề xuất 2 nhóm đối tượng được thụ hưởng.

Nhóm thứ nhất là chính sách hỗ trợ NLĐ bị chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp. Đối tượng là NLĐ đang làm việc tại các DN, HTX trên địa bàn tỉnh, tham gia Bảo hiểm xã hội nhưng bị chấm dứt hợp đồng lao động trong thời điểm từ ngày 1-7-2022 đến ngày 30-6-2023. Mức hỗ trợ 1 lần với số tiền 1,5 triệu đồng. Dự kiến có khoảng 30 ngàn lao động được hỗ trợ với tổng kinh phí 45 tỷ đồng.

Nhóm thứ 2 là NLĐ tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động. Đối tượng là NLĐ đang làm việc tại DN, HTX có tham gia Bảo hiểm xã hội và phải tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động từ 30 ngày liên tục trở lên trong khoảng thời gian từ ngày 1-7-2022 đến ngày 30-6-2023. Mức hỗ trợ 1 lần với số tiền 1,5 triệu đồng. Dự kiến có khoảng 20 ngàn lao động được hỗ trợ với tổng kinh phí 30 tỷ đồng.

Lan Mai

 

Tin xem nhiều