Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 23-11-2022

08:11, 22/11/2022

Doanh nghiệp sớm lên phương án cho người lao động nghỉ Tết; Nhà lãnh đạo với tư duy đổi mới, hết lòng vì dân; Doanh nghiệp cung ứng hàng phụ trợ vất vả tìm đơn hàng cuối năm; Cần sớm gỡ khó cho doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu; Tăng giải pháp chống kẹt xe cuối năm; Nhiều người lao động thôi ý định nhận trợ cấp bảo hiểm xã hội một lần

Doanh nghiệp sớm lên phương án cho người lao động nghỉ Tết; Nhà lãnh đạo với tư duy đổi mới, hết lòng vì dân; Doanh nghiệp cung ứng hàng phụ trợ vất vả tìm đơn hàng cuối năm; Cần sớm gỡ khó cho doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu; Tăng giải pháp chống kẹt xe cuối năm; Nhiều người lao động thôi ý định nhận trợ cấp bảo hiểm xã hội một lần … là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4787 ra ngày 22-11-2022 và website Báo Đồng Nai.

* Doanh nghiệp sớm lên phương án cho người lao động nghỉ Tết

Còn khoảng 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 nhưng thời điểm này, nhiều doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh đã lên phương án cho người lao động (NLĐ) nghỉ Tết âm lịch dài ngày hơn so với những năm trước. Theo đó, NLĐ có thể nghỉ Tết khoảng 10 ngày trở lên.

* Nhà lãnh đạo với tư duy đổi mới, hết lòng vì dân

Cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt không chỉ là nhà lãnh đạo gần dân, thấu hiểu sâu sắc nhân dân, đất nước mình, ông còn là nhà cách mạng với những tư duy đổi mới mang tầm vóc lịch sử.

* Doanh nghiệp cung ứng hàng phụ trợ vất vả tìm đơn hàng cuối năm

Cuối năm thông thường là mùa đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, làm hàng xuất khẩu của các doanh nghiệp (DN). Tuy nhiên, năm nay tình hình xuất khẩu của các DN gặp nhiều khó khăn, đơn hàng giảm, sản xuất cầm chừng, nhiều yếu tố về vật giá, tài chính và những tác động bất lợi của thế giới khiến cho DN nói chung đang rất vất vả, nhiều đơn vị thu hẹp sản xuất, giảm nhân viên...

* Cần sớm gỡ khó cho doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu

Trên địa bàn tỉnh hiện có 1 thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu và 7 thương nhân phân phối xăng dầu được Bộ Công thương cấp giấy xác nhận đủ điều kiện và 2 tổng đại lý, 8 đại lý xăng dầu được Sở Công thương cấp giấy xác nhận đủ điều kiện. Về hệ thống cửa hàng bán lẻ xăng dầu, toàn tỉnh hiện có 403 cửa hàng đang hoạt động, 4 cửa hàng đang tạm dừng để thực hiện nâng cấp, sửa chữa/làm thủ tục chuyển nhượng cửa hàng.

* Tăng giải pháp chống kẹt xe cuối năm

Hiện nay, nhiều tuyến đường chính, giao lộ, cửa ngõ TP.Biên Hòa thường xuyên ùn tắc giao thông, kẹt xe. Tình trạng này càng phức tạp vào thời gian cao điểm hoặc khi có mưa to, đường ngập nước.

* Nhiều người lao động thôi ý định nhận trợ cấp bảo hiểm xã hội một lần

Từ đầu năm 2022 đến nay, đã có khoảng 150 người đến làm hồ sơ nhận bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần tại cơ quan BHXH tỉnh nhưng đã thôi ý định rút BHXH một lần và tiếp tục tham gia BHXH tự nguyện.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều