Báo Đồng Nai điện tử
En

Mong cử tri hiểu đúng trách nhiệm, thẩm quyền của Quốc hội, đại biểu Quốc hội

02:11, 24/11/2022

Sáng 24-11, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quản Minh Cường cùng Tổ đại biểu Quốc hội đơn vị số 3, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai đã tiếp xúc cử tri sau kỳ họp Quốc hội lần thứ 4, khóa XV tại các xã Vĩnh Tân, Mã Đà, TT. Vĩnh An (H. Vĩnh Cửu).

 

(ĐN) - Sáng 24-11, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quản Minh Cường cùng Tổ đại biểu Quốc hội đơn vị số 3, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai đã tiếp xúc cử tri sau kỳ họp Quốc hội lần thứ 4, khóa XV tại các xã Vĩnh Tân, Mã Đà, TT. Vĩnh An (H. Vĩnh Cửu).

Đồng chí Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp Quốc hội lần thứ 4, khóa XV tại H.Vĩnh Cửu
Đồng chí Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp Quốc hội lần thứ 4, khóa XV tại H.Vĩnh Cửu

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe đại biểu Quốc hội báo cáo kết quả kỳ họp lần thứ 4 Quốc hội khóa XV, có 9 lượt ý kiến cử tri chủ yếu phản ánh về quyền sử dụng đất, tranh chấp đất đai, môi trường, cấp nước sạch cho người dân. Phần lớn các ý kiến này đã được cử tri nhiều lần phản ảnh, và cũng đã được các cơ quan có thẩm quyền trả lời, giải quyết nhưng cử tri ở đây chưa đồng tình.

Tại buổi tiếp xúc, các cơ quan chuyên môn của tỉnh, lãnh đạo UBND H.Vĩnh cửu và các phòng, ban của huyện đã trả lời về những nội dung cử tri kiến nghị. Tuy nhiên một số cử tri vẫn không đồng tình. Có trường hợp, cử tri đưa đơn, hồ sơ tài liệu gửi cho Đoàn đại biểu Quốc hội.

Sau khi xem xét một số hồ sơ, tài liệu, Tổ đại biểu Quốc hội nhận thấy các đơn thư và hồ sơ tài liệu không đúng với luật pháp quy định, không có tính pháp lý. Một số đơn, khiếu nại khác, đồng chí Quản Minh Cường yêu cầu các cơ quan liên quan của H. Vĩnh Cửu tiếp nhận, xem xét trả lời thấu đáo cho người dân.

Tổ đại biểu Quốc hội đơn vị số 3, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai tiếp xúc cử tri sau kỳ họp Quốc hội lần thứ 4, khóa XV tại các xã Vĩnh Tân, Mã Đà, TT. Vĩnh An (H. Vĩnh Cửu).
Tổ đại biểu Quốc hội đơn vị số 3, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai tiếp xúc cử tri sau kỳ họp Quốc hội lần thứ 4, khóa XV tại các xã Vĩnh Tân, Mã Đà, TT. Vĩnh An (H. Vĩnh Cửu).

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Quản Minh Cường ghi nhận, chia sẻ những ý kiến kiến nghị của cử tri, và mong rằng cử tri hiểu đúng trách nhiệm, thẩm quyền, chức năng của Quốc hội, đại biểu Quốc hội để có những phản ánh đúng đắn và sát với thẩm quyền của Quốc hội, đại biểu Quốc hội. Đồng chí Quản Minh Cường cho biết, Quốc hội nước ta có 3 chức năng chính là: thực hiện quyền lập hiến, quyền lập pháp; quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và giám sát tối cao đối với hoạt động của Nhà nước, không phải là nơi giải quyết tranh chấp, khiếu kiện của người dân, như vậy không đúng thực chất của buổi tiếp xúc của Đại biểu Quốc hội.

Đồng chí Quản Minh Cường cũng đề nghị các cấp các ngành có liên quan, khi có bức xúc, khiếu nại của người dân thì phải giải quyết trả lời thấu đáo, cặn kẽ để người dân hiểu đúng, tránh tình trạng bức xúc, khiếu kiện kéo dài.

Đồng chí Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh cho hay tại kỳ họp vừa qua  ĐBQH tỉnh Đồng Nai đã góp ý về xây dựng luật, vấn đề giáo dục, y tế, phòng chống tội phạm, xây lối sống văn hóa, tình nghĩa, nhân văn trong quan hệ xã hội, vấn đề tai nạn giao thông, bảo vệ môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm…, những nội dung mà cần xây dựng, sửa đổi pháp luật cho phù hợp với thực tiễn cuộc sống.

 

Quang Huy

Tin xem nhiều