Báo Đồng Nai điện tử
En

Địa phương khẩn trương rà soát lại kiến nghị của cử tri để giải quyết kịp thời

03:11, 23/11/2022

(ĐN) - Đó là kiến nghị của Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Bùi Xuân Thống, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh tại buổi tiếp xúc cử tri H.Nhơn Trạch sau Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV vào sáng 23-11. Tham gia tiếp xúc cử tri còn có ĐBQH Lê Hoàng Hải, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Khoa học công nghệ và môi trường của Quốc hội.

 

(ĐN) - Đó là kiến nghị của Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Bùi Xuân Thống, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh tại buổi tiếp xúc cử tri H.Nhơn Trạch sau Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV vào sáng 23-11. Tham gia tiếp xúc cử tri còn có ĐBQH Lê Hoàng Hải, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Khoa học công nghệ và môi trường của Quốc hội.

Đại biểu Quốc hội Bùi Xuân Thống trả lời những ý kiến, đóng góp tại buổi tiếp xúc cử tri H.Nhơn Trạch
Đại biểu Quốc hội Bùi Xuân Thống trả lời những ý kiến, đóng góp tại buổi tiếp xúc cử tri H.Nhơn Trạch

Tại buổi tiếp xúc, các ĐBQH đã lắng nghe và ghi nhận gần 30 lượt ý kiến của 16 cử tri, liên quan đến các vấn đề như: nhu cầu về nơi ở của người dân ngày càng tăng do đó đề nghị tăng diện tích quy hoạch đất ở; sớm thu hồi những dự án chậm triển khai; đối với những hộ dân làm nông nghiệp khi thu hồi đất phải quan tâm đến nhu cầu tái sản xuất khi xét cấp tái định cư; yêu cầu công khai về phương án và tiến độ xây cầu Cát Lái…

Phó chủ tịch UBND H.Nhơn Trạch Nguyễn Thế Phong giải trình, làm rõ những ý kiến thuộc thẩm quyền của huyện và chỉ đạo các ngành liên quan theo dõi, giải quyết cho người dân.

Cử tri phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri
Cử tri phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

ĐBQH Bùi Xuân Thống ghi nhận kiến nghị của cử tri về việc điều chỉnh luật đất đai, vì hơn 80% đơn thư khiếu nại của cử tri thường liên quan đến đất đai, mức giá đền bù, bố trí tái định cư. Bên cạnh đó, ĐBQH đề nghị lãnh đạo địa phương khẩn trương rà soát lại những kiến nghị và giải quyết nhanh chóng, kịp thời, bảo vệ quyền lợi của cử tri…

Xuân Mai

Tin xem nhiều