Báo Đồng Nai điện tử
En

Bắt đối tượng dùng dao khống chế cướp tài sản giữa phố

07:11, 29/11/2022

(ĐN) - Ngày 29-11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Quang Vinh (26 tuổi, ngụ P.Bình Đa, TP.Biên Hòa) là nghi can thực hiện vụ cướp tài sản xảy ra vào tối 27-11, tại P.Thống Nhất, TP.Biên Hòa.

(ĐN) - Ngày 29-11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Quang Vinh (26 tuổi, ngụ P.Bình Đa, TP.Biên Hòa) là nghi can thực hiện vụ cướp tài sản xảy ra vào tối 27-11, tại P.Thống Nhất, TP.Biên Hòa. Vinh bị lực lượng cảnh sát hình sự Công an TP.Biên Hòa bắt giữ khi đang lẫn trốn tại P.Phước Tân, TP.Biên Hòa sau 2 ngày gây án.

Đối tượng Nguyễn Quang Vinh bị cơ quan công an bắt giữ
Đối tượng Nguyễn Quang Vinh bị cơ quan công an bắt giữ

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 21 giờ ngày 27-11, chị N.T.H (46 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa) đang dắt con gái 5 tuổi đi bộ trên đường D6, KP.7, P.Thống Nhất, TP.Biên Hòa thì bất ngờ bị một đối tượng đi đến dùng dao khống chế để cướp tài sản. Đối tượng dùng cao kề vào cổ chị H. đe dọa để lấy chiếc điện thoại Iphone 12 của chị này. Bị khống chế, chị H. đã vùng vẫy kêu cứu thì bị đối tượng dùng dao gây thương tích ở cổ và lấy chiếc điện thoại tẩu thoát.

Một số người dân ở gần khu vực đó nghe tiếng kêu cứu chạy đến hỗ trợ truy bắt đối tượng nhưng bất thành. Vụ việc chỉ gây thương tích nhẹ cho nạn nhân nhưng đã gây hoang mang cho người dân.

Nhận thông tin về vụ việc này, lãnh đạo Công an TP.Biên Hòa đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự phối hợp với các đội nghiệp vụ và công an các địa phương nhanh chóng huy động lực lượng, tập trung điều tra, khám nghiệm hiện trường để truy bắt đối tượng gây án.

Sau gần 2 ngày vào cuộc điều tra, truy xét, trưa 29-11, trinh sát Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Biên Hòa đã phát hiện và bắt giữ Nguyễn Quang Vinh là nghi can thực hiện vụ cướp nói trên khi đang lẩn trốn tại P.Phước Tân, TP.Biên Hòa.

Tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận đã thực hiện vụ cướp nói trên. Vinh khai do không có tiền tiêu xài nên đã chuẩn bị dao Thái Lan để làm dụng cụ đi tìm người cướp tài sản. Khi đến địa điểm trên, phát hiện chị H. có cầm theo điện thoại nên Vinh đã khống chế để cướp tài sản.

Theo xác minh của cơ quan công an, Nguyễn Quang Vinh đã có 2 tiền án về tội cướp giật tài sản và cướp tài sản. Đối tượng này vừa mới ra tù năm 2021, sau đó lại tiếp tục đi gây án.  

Hiện cơ quan công an đang mở rộng điều tra vụ án. Công an TP.Biên Hòa cũng đề nghị ai đã từng là nạn nhân của đối tượng này đến cơ quan công an để trình báo.

Công an TP.Biên Hòa cho biết, việc lực lượng trinh sát nhanh chóng điều tra, khám phá vụ án, bắt đối tượng trên đã góp phần trấn an dư luận, đảm bảo an ninh trật tự. Đây cũng là thành tích trong đợt thực hiện cao điểm tấn công trấn áp tội phạm đảm bảo an ninh trật tự dịp cuối năm, tết Nguyên đán Quý Mão 2023 của Công an TP.Biên Hòa.

Trần Danh

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích