Báo Đồng Nai điện tử
En

Thu giữ hơn 220 tỷ đồng và kê biên 50 'sổ đỏ' trong đại án xăng dầu

12:10, 27/10/2022

(ĐN)- Sáng 27-10, ngày thứ 3 xét xử đại án buôn lậu xăng dầu, Viện KSND tỉnh tiếp tục công bố cáo trạng. Theo đó, Viện KSND tỉnh đã công bố toàn bộ tài sản đã thu giữ và kê biên của các bị cáo.

[links()](ĐN)- Sáng 27-10, ngày thứ 3 xét xử đại án buôn lậu xăng dầu, Viện KSND tỉnh tiếp tục công bố cáo trạng. Theo đó, Viện KSND tỉnh đã công bố toàn bộ tài sản đã thu giữ và kê biên của các bị cáo.

Các bị cáo đứng nghe đại diện Viện KSND công bố cáo trạng
Các bị cáo đứng nghe đại diện Viện KSND tỉnh công bố cáo trạng

Cáo trạng Viện KSND tỉnh xác định, ngoài việc thu giữ hơn 2,5 triệu lít xăng nhập lậu của các bị cáo, cơ quan chức năng còn kê biên 17 tàu thủy là phương tiện chở xăng lậu; 22 xe bồn, 3 xe ô tô, 2 xe máy là phương tiện vận chuyển xăng nhập lậu và đưa hối lộ; tạm giữ 65 điện thoại di động các loại và hơn 220 tỷ đồng.

Đối với tài sản, Cơ quan điều tra đã kê biên 50 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất; phong tỏa 39 tài khoản của các bị can với tổng số tiền trong tài khoản là hơn 173 tỷ đồng và tạm dừng giao dịch đối với 1 tài khoản có số tiền gần 50 triệu đồng. Ngoài ra, cơ quan chức năng còn tạm giữ một số đồ vật, tài liệu và tài sản khác để phục vụ điều tra, xét xử.

Dự kiến, phiên tòa xét xử sẽ diễn ra trong vòng 45-60 ngày.

Tố Tâm

Tin xem nhiều