Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 28-10-2022 và Đồng Nai cuối tuần số 144

10:10, 27/10/2022

Nhân rộng những khu nhà trọ văn hóa ở Đồng Nai; hàng hóa, dịch vụ công nghệ đắt hàng mùa cuối năm; khai thác tiện ích từ tài khoản định danh cá nhân; phóng sự truyền hình về tình trạng bỏ không của bến xe Dầu Giây… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4761 ra ngày 28-10-2022 và website Báo Đồng Nai Online.

Nhân rộng những khu nhà trọ văn hóa ở Đồng Nai; hàng hóa, dịch vụ công nghệ đắt hàng mùa cuối năm; khai thác tiện ích từ tài khoản định danh cá nhân; phóng sự truyền hình về tình trạng bỏ không của bến xe Dầu Giây… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4761 ra ngày 28-10-2022 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 28-10 và Đồng Nai cuối tuần số 144
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 28-10 và Đồng Nai cuối tuần số 144

* Nhân rộng những khu nhà trọ văn hóa ở Đồng Nai

Được triển khai từ năm 2013, đến nay Đồng Nai có 151 khu nhà trọ văn hóa. Mô hình đã và đang tiếp tục được duy trì và nhân rộng, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho người ở trọ, phát triển phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao, xây dựng nếp sống văn minh.

* Mong mỏi tách phường

Phường Trảng Dài đang đứng trước hàng loạt vấn đề ảnh hưởng đến sự phát triển bền vững và thực hiện các chính sách an sinh xã hội do áp lực tăng dân số cơ học. Chính vì vậy, mong mỏi lớn nhất của chính quyền địa phương và người dân nơi đây là phường phải được tách ra trên cơ sở quy hoạch lại một cách đồng bộ để công tác quản lý, điều hành được tốt hơn.

* Xuất khẩu sản phẩm từ cây công nghiệp tăng trưởng cao

Từ đầu năm 2022 đến nay, nhiều giai đoạn xuất khẩu nông sản, sản phẩm nông nghiệp gặp khó khăn nhưng các mặt hàng cây công nghiệp có diện tích lớn của tỉnh như cà phê, hồ tiêu vẫn giữ mức tăng trưởng cao. Dự báo từ nay đến cuối năm, xuất khẩu các mặt hàng từ cây công nghiệp chủ lực của Đồng Nai như cà phê, hồ tiêu tiếp tục giữ mức tăng trưởng tốt.

* Hàng hóa, dịch vụ công nghệ đắt hàng mùa cuối năm

Vào dịp cuối năm, thị trường các sản phẩm công nghệ như: laptop, điện thoại thông minh, máy tính bảng… thường trở nên sôi động, bởi đây là thời điểm nhiều dòng sản phẩm mới được ra mắt. Đồng thời, các điểm bán lẻ, chuỗi hệ thống cũng triển khai hàng loạt chương trình khuyến mãi giúp khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn.

* Khai thác tiện ích từ tài khoản định danh cá nhân

Theo Luật Cư trú năm 2020, đến hết ngày 31- 12-2022, sổ hộ khẩu, sổ tạm trú sẽ không còn giá trị sử dụng, người dân cần đăng ký và sử dụng tài khoản định danh điện tử để thuận tiện trong việc thực hiện các thủ tục hành chính và giao dịch dân sự.

* Giúp dân chuyển đổi số

Chuyển đổi số là một chủ trương lớn, quan trọng của Đảng và Nhà nước. Tại Đồng Nai, các tổ công nghệ số cộng đồng trên toàn tỉnh đã đi vào hoạt động, các thành viên trong tổ thường xuống địa bàn để hỗ trợ, hướng dẫn người dân tham gia chuyển đổi số.

* Phóng sự truyền hình: Bến xe Dầu Giây bỏ không, xe khách bên ngoài nhộn nhịp (xem tại ĐÂY)

Trong khi bên ven Quốc lộ 1, các xe nhộn nhịp đón trả khách thì phía bên kia đường, bến xe Dầu Giây gần như bỏ không, có dấu hiệu xuống cấp, dù cũng nằm ngay mặt tiền quốc lộ.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 144 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Theo chân Tổ công tác 161

Để tăng cường lực lượng tuần tra nhằm góp phần ngăn chặn các loại tội phạm hoạt động lưu động, tội phạm trên các tuyến giao thông trong và ngoài khu vực TP.Biên Hòa, Công an tỉnh vừa thành lập và cho ra mắt Tổ công tác 161. Trong những ngày qua, trên các tuyến đường TP.Biên Hòa và khu vực lân cận, các tổ công tác 161 liên tục tuần tra, kiểm tra, phát hiện xử lý các trường hợp vi phạm về an ninh trật tự và trật tự an toàn giao thông.

* Gia tăng không gian công cộng cho Biên Hòa

Khi biết tin UBND tỉnh có chủ trương xây dựng một số bãi đậu xe trên các trục đường lớn trên địa bàn TP.Biên Hòa để khắc phục dần tình trạng ách tắc giao thông, nhất là gần một số trường học vào giờ cao điểm, nhiều người dân thành phố rất phấn khởi.

* Nông dân học nghề du lịch

Nông nghiệp gắn kết du lịch đang là mô hình mang lại hiệu quả tích cực cho nông dân và vùng nông thôn. Nông dân khi làm du lịch hiệu vừa tạo được đầu ra tại chỗ cho sản phẩm nông nghiệp của mình, vừa góp phần quảng bá nông sản địa phương và tạo thêm sản phẩm du lịch mới, thân thiện môi trường.

* Làng nghề trong “bão” suy giảm kinh tế toàn cầu

Hơn 2 năm nay, nền kinh tế toàn cầu suy giảm, ảnh hưởng đến hầu hết các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh tại Đồng Nai. Các làng nghề truyền thống của tỉnh cũng không tránh khỏi cơn “bão” khủng hoảng đầu vào, đầu ra cho sản phẩm.

* Xây dựng khung quản lý kiến trúc đồng bộ

Việc xây dựng một quy chế khung cho toàn tỉnh để trên cơ sở đó, các địa phương hoàn thiện quy chế quản lý kiến trúc các đô thị, điểm dân cư nông thôn của từng địa phương phù hợp với nhu cầu thực tế sẽ là phương án góp phần tạo dựng được các đô thị đồng bộ, hiện đại.

BĐN

Tin xem nhiều