Báo Đồng Nai điện tử
En

Tập huấn về công tác nhân quyền cho cán bộ chủ chốt

11:10, 21/10/2022

(ĐN)- Ngày 21-10, Ban Chỉ đạo nhân quyền tỉnh đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác bảo vệ, đấu tranh về nhân quyền năm 2022 cho các cán bộ chủ chốt các cơ quan Đảng, sở, ban, ngành của tỉnh.

(ĐN)- Ngày 21-10, Ban Chỉ đạo nhân quyền tỉnh đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác bảo vệ, đấu tranh về nhân quyền năm 2022 cho các cán bộ chủ chốt các cơ quan Đảng, sở, ban, ngành của tỉnh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Trần Danh
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng phát biểu tại hội nghị. 

Dự và phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng, Trưởng ban chỉ đạo nhân quyền tỉnh cho rằng, trong 2 năm qua, tình hình thế giới và khu vực diễn biến hết sức phức tạp, khó lường. Đại dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng lớn đến các lĩnh vực kinh tế và mọi mặt đời sống xã hội. Trong nước, các thế lực thù địch, phản động, số đối tượng cực đoan, chống đối gia tăng các hoạt động chống Đảng, Nhà nước, đặc biệt chúng lợi dụng triệt để các vấn đề về dân chủ, nhân quyền để lôi kéo, kích động tập trung đông người gây rối an ninh trật tự (ANTT), bạo loạn, thực hiện âm mưu “diễn biến hòa bình” nhằm lật đổ chế độ xã hội chủ nghĩa ở nước ta.

Trên địa bàn tỉnh, tình hình ANTT cơ bản ổn định nhưng cũng có nhiều vấn đề phức tạp cần quan tâm như: hoạt động của các đối tượng là cơ sở nội địa của bọn phản động lưu vong, một số đối tượng cực đoan, chống đối; tình hình khiếu kiện, tôn giáo, dân tộc, an ninh mạng, hoạt động của các loại tội phạm tiềm ẩn nguy cơ gây mất ANTT, dễ bị các thế lực thù địch lợi dụng, kích động để tuyên truyền, chống phá, xuyên tạc cơ quan nhà nước vi phạm dân chủ, nhân quyền từ đó đặt ra phải cập nhật thông tin về công tác nhân quyền.

Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: Trần Danh
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Dịp này, Ban Chỉ đạo nhân quyền tỉnh tổ chức tập huấn công tác bảo vệ, đấu tranh về nhân quyền năm 2022 để nâng cao nhận thức cho các đồng chí lãnh đạo, đội ngũ cán bộ chủ chốt của các cơ quan Đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị các báo cáo viên của Trường đại học An ninh nhân dân và lãnh đạo Công an tỉnh đã trình bày các chuyên đề: đấu tranh với các hoạt động lợi dụng vấn đề dân chủ, nhân quyền để tiến hành chiến lược “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch; nhận diện các thủ đoạn chống phá Việt Nam trên lĩnh vực dân chủ, nhân quyền của các thế lực thù địch; công tác bảo vệ nền tàng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác luận điệu xuyên tạc, vu cáo ta về dân chủ, nhân quyền của các thế lực thù địch.

Trần Danh

Tin xem nhiều