Báo Đồng Nai điện tử
En

Khởi tố vụ án lừa đảo liên quan đến công ty bất động sản

05:10, 28/10/2022

(ĐN) - Chiều 28-10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty CP Đầu tư xây dựng địa ốc Đại Tuấn Phát và Công ty CP Đầu tư và phát triển tập đoàn Đông Dương đều do ông Bùi Vĩnh Tuấn làm giám đốc.

(ĐN) - Chiều 28-10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty CP Đầu tư xây dựng địa ốc Đại Tuấn Phát (gọi tắt Công ty Đại Tuấn Phát, đóng tại H.Long Thành) và Công ty CP Đầu tư và phát triển tập đoàn Đông Dương (gọi tắt Công ty Đông Dương, đóng tại TP.Biên Hòa) đều do ông Bùi Vĩnh Tuấn làm giám đốc.

Quá trình điều tra, cơ quan công an tiếp tục tiếp nhận tin báo của những người dân có liên quan đến vụ việc này để củng cố hồ sơ.

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh có nhận được tố giác tin báo tội phạm của một số người dân về ông Bùi Vĩnh Tuấn, giám đốc của 2 công ty nói trên có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản nên vào cuộc điều tra.

Theo thông tin ban đầu, ông Bùi Vĩnh Tuấn với vai trò là giám đốc, người đại diện pháp luật các công ty trên đã lập dự án tại địa bàn P.Tam Phước, TP.Biên Hòa, phân lô và bán cho hàng chục khách hàng.

Tin tưởng, một số người dân đã ký hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng rồi đóng tiền cho ông Tuấn. Tuy nhiên, ông Tuấn đã không thực hiện đúng cam kết, chuyển đổi mục đích sử dụng đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho khách hàng. Đồng thời, ông này cũng chiếm đoạt số tiền hàng chục tỷ đồng mà nhiều khách hàng đã đóng vào để mua đất.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra.

T.D

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích