Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 17-9-2022 và Đồng Nai cuối tuần số 4271

08:09, 18/09/2022

Trang bị kỹ năng sinh tồn  khi đối diện với sự cố; Tình nguyện tham gia tạo nguồn máu sống; Người dân "đòi" sổ đỏ dự án Khu đô thị The Viva City; Đề án Quản lý, sắp xếp, ổn định vùng nuôi cá bè trên hồ Trị An: Được đề xuất gia hạn; Xe bán hàng rong tràn lan xung quanh cổng trường học… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4712 ra ngày 9-9-2022 và website Báo Đồng Nai.

Trang bị kỹ năng sinh tồn  khi đối diện với sự cố; Tình nguyện tham gia tạo nguồn máu sống; Người dân “đòi” sổ đỏ dự án Khu đô thị The Viva City; Đề án Quản lý, sắp xếp, ổn định vùng nuôi cá bè trên hồ Trị An: Được đề xuất gia hạn; Xe bán hàng rong tràn lan xung quanh cổng trường học… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4720 ra ngày 17-9-2022 và Đồng Nai Cuối Tuần số 4721 và website Báo Đồng Nai.

* Trang bị kỹ năng sinh tồn  khi đối diện với sự cố

Thời gian gần đây, nhiều vụ cháy nghiêm trọng, đuối nước, tai nạn… xảy ra làm nhiều người thương vong. Do đó, việc trang bị các kỹ năng sinh tồn nhằm vận dụng, xử lý và duy trì sự sống trong bất kỳ môi trường hay sự cố bất ngờ rất quan trọng, góp phần giúp người bị nạn nhanh chóng thoát khỏi vùng nguy hiểm, đảm bảo an toàn tính mạng.

* Tình nguyện tham gia tạo nguồn máu sống

Cùng với việc tập hợp người dân tham gia vào các đợt hiến máu tình nguyện được tổ chức lưu động hằng tháng, Đồng Nai còn xây dựng những ngân hàng máu sống, các đội, nhóm, CLB hiến máu tình nguyện sẵn sàng hiến máu trực tiếp khi cơ sở y tế cần.

* Người dân “đòi” sổ đỏ dự án Khu đô thị The Viva City

Một trong những nỗi lo của nhà trường, phụ huynh trước năm học mới là vấn đề an toàn thực phẩm ở những quán ăn, xe hàng rong gần cổng trường học.

* Đề án Quản lý, sắp xếp, ổn định vùng nuôi cá bè trên hồ Trị An: Được đề xuất gia hạn

Nuôi ở vùng quy hoạch nhưng cá vẫn chết; hết thời hạn thực hiện dự án nhưng đề cương và dự toán kinh phí chưa được duyệt; nhiều lồng bè mới phát sinh… là những vấn đề nảy sinh trong quá trình thực hiện đề án Quản lý, sắp xếp, ổn định vùng nuôi cá bè trên hồ Trị An theo Quyết định số 401/QĐ-UBND của UBND tỉnh (đề án 401) ban hành năm 2020.

* Xe bán hàng rong tràn lan xung quanh cổng trường học

Một trong những nỗi lo của nhà trường, phụ huynh trước năm học mới là vấn đề an toàn thực phẩm ở những quán ăn, xe hàng rong gần cổng trường học.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 4721 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Những  suất cơm nhân ái

Bệnh viện Tâm thần Trung ương 2 (thuộc Bộ Y tế, đóng tại TP.Biên Hòa) hiện có khoảng 1 ngàn bệnh nhân đang điều trị nội trú, trong đó có khoảng 200 bệnh nhân bị gia đình bỏ rơi hoặc vô gia cư. Ngoài ra, nhiều người bị bệnh nặng phải điều trị dài hạn trong bệnh viện nên gia cảnh rất khó khăn, túng thiếu.

* Đảm bảo an toàn  cho học sinh đến trường

Một trong những vấn đề nhà trường và phụ huynh quan tâm trong đầu năm học mới là giải pháp phòng, ngừa tai nạn rủi ro, tai nạn thương tích, đảm bảo an toàn cho học sinh khi ở trường học cũng như trên đường đi học và về nhà.

* Chung một tấm lòng mang đến yêu thương

Gần 6 năm nay, các thành viên trong nhóm thiện nguyện Chung một tấm lòng là những công nhân đang làm việc tại Công ty TNHH Changshin Việt Nam (H.Vĩnh Cửu) đã âm thầm quyên góp từ đồng lương ít ỏi của mình để giúp đỡ, hỗ trợ những mảnh đời khó khăn trong và ngoài tỉnh.

* Ăn vặt ở huyện vùng xa

Dù là những huyện vùng xa của tỉnh nhưng với lợi thế về giao thông, những năm gần đây, nhiều loại hình dịch vụ thương mại về văn hóa, ẩm thực mang phong cách hiện đại phát triển mạnh, đặc biệt là những quán ăn vặt được đầu tư bài bản, chỉn chu với những không gian đẹp, đáp ứng nhu cầu “check in” của giới trẻ.

* Vẫn “nóng” với các khoản thu đầu năm học

Trước ngày khai giảng năm học mới 2022-2023, Sở GD-ĐT đã có hướng dẫn về thực hiện các khoản thu đầu năm học, thế nhưng nhiều trường vẫn tự đặt ra hàng loạt khoản thu chưa đúng với quy định, gây bức xúc cho phụ huynh.

* Ai về Phú Hội...

Phú Hội là đơn vị hành chính cấp xã, thuộc H.Nhơn Trạch, vốn là làng cổ được hình thành khá sớm trong lịch sử khai khẩn của Đồng Nai. Những lớp di dân đã ngược dòng vào rạch, vàm và đất liền lập làng, khai thác vùng rừng đồi ven ở hạ nguồn của chi lưu sông Đồng Nai.

 * Gìn giữ và phát huy giá trị di sản then

Thực hành then của người Tày, Nùng, Thái ở Việt Nam đã được UNESCO ghi danh vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

BĐN

Tin xem nhiều