Báo Đồng Nai điện tử
En

Thực hiện tốt công tác dân vận góp phần củng cố vững chắc niềm tin của nhân dân với Đảng

06:09, 23/09/2022

(ĐN) - Chiều 23-9, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban công tác dân vận 9 tháng năm 2022.

(ĐN) - Chiều 23-9, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban công tác dân vận 9 tháng năm 2022.

Thực hiện tốt công tác dân vận góp phần củng cố vững chắc niềm tin của nhân dân với Đảng
Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Đào Văn Phước kết luận tại hội nghị

9 tháng qua, ngành Dân vận toàn tỉnh đã bám sát chương trình mục tiêu công tác năm của cấp ủy các cấp, từ đó tham mưu cấp ủy chỉ đạo kịp thời nhiều vấn đề về công tác dân vận, dân tộc, tôn giáo, hoạt động của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và các hội quần chúng. Đồng thời tập trung công tác tuyên truyền, nắm bắt dư luận xã hội.

Hiện nay, nhân dân trên địa bàn tỉnh quan tâm nhất là nhiều dự án đã được giới thiệu địa điểm đầu tư nhưng chậm triển khai thực hiện nên ảnh hưởng đời sống nhân dân. Việc đền bù, tái định cư còn nhiều vướng mắc nên đơn thư khiếu nại liên quan nội dung này khá nhiều. Các công trình hạ tầng xã hội ở khu tái định cư dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành thi công chậm trễ khiến cuộc sống người dân nơi ở mới gặp khó khăn.

Biên chế của ban dân vận cấp huyện rất ít, cộng với việc thực hiện mô hình trưởng ban dân vận đồng thời là chủ tịch ủy ban MTTQ cấp huyện đã khiến công việc của các đơn vị này gặp nhiều khó khăn.

Kết luận hội nghị, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Đào Văn Phước đề nghị ban dân vận các cấp và cơ quan đơn vị trong tỉnh tăng cường nắm bắt tình hình trong nhân dân, nhất là công tác dân tộc, tôn giáo.

Hệ thống ngành dân vận toàn tỉnh rà soát chỉ tiêu nghị quyết của năm 2022, qua đó những chỉ tiêu chưa đạt được thì phấn đấu để cuối năm thực hiện đạt yêu cầu đề ra. Tiếp tục chăm lo an sinh xã hội, giải quyết ý kiến, kiến nghị, khiếu nại của người dân, qua đó không để người dân khiếu kiện.

Ban Dân vận cấp huyện tham mưu cấp ủy bố trí đủ cán bộ cho ban dân vận và tham mưu triển khai thực hiện tốt các nghị quyết, chỉ thị, quy định về công tác dân vận, góp phần củng cố vững chắc niềm tin của nhân dân với Đảng.

Bên cạnh đó, tăng cường giám sát, phản biện xã hội; nhất là giám sát cấp ủy và người đứng đầu cấp ủy trong lãnh đạo thực hiện quy định về công tác dân vận của hệ thống chính trị…

Phương Hằng

Tin xem nhiều