Báo Đồng Nai điện tử
En

Sự kiện tuần qua từ 19-9 đến 24-9-2022

07:09, 25/09/2022

Thế giới đã trải qua một tuần với những sự kiện nổi bật. Trong đó, việc đảm bảo an ninh lương thực trong bối cảnh thiếu nguồn cung là chủ đề được nhắc đến nhiều nhất trong phát biểu của các lãnh đạo thế giới tham dự khóa họp 77 Đại hội đồng LHQ tại New York (Mỹ). Trong tuần, các nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi hành động khẩn cấp để đảm bảo an ninh lương thực.

Thế giới đã trải qua một tuần với những sự kiện nổi bật:

Trong đó, việc đảm bảo an ninh lương thực trong bối cảnh thiếu nguồn cung là chủ đề được nhắc đến nhiều nhất trong phát biểu của các lãnh đạo thế giới tham dự khóa họp 77 Đại hội đồng LHQ tại New York (Mỹ). Trong tuần, các nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi hành động khẩn cấp để đảm bảo an ninh lương thực.

Ngày 21-9-2022, Đại sứ quán Mỹ tại Cuba thông báo Mỹ sẽ nối hoàn toàn lại việc xét duyệt thị thực nhập cảnh tại Cuba vào năm tới. Thông báo nêu rõ sự thay đổi này sẽ không đòi hỏi người dân Cuba phải qua nước khác để xin phỏng vấn thị thực. 

Ngày 21-9-2022, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đã công bố thêm một đợt tăng lãi suất mạnh nhằm hạ nhiệt lạm phát, hiện ở mức cao nhất trong 4 thập kỷ qua. Theo đó, lãi suất cho vay cơ bản của FED được điều chỉnh tăng thêm 0,75 điểm %, dao động trong biên độ từ 3,0-3,25%. 

Ngoài ra, tuần qua, Pakistan cảnh báo nguy cơ dịch bệnh vượt ngoài tầm kiểm soát sau thảm họa lũ lụt…

Lâm Viên (tổng hợp)

Đồ họa: Hải Quân

Tin xem nhiều