Báo Đồng Nai điện tử
En

Lãnh đạo tỉnh gửi thư chúc mừng khai giảng năm học mới 2022-2023

07:09, 04/09/2022

(ĐN) - Nhân dịp khai giảng năm học mới 2022-2023, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã có thư gửi quý thầy cô giáo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành GD-ĐT, các bậc phụ huynh và các em học sinh, học viên, sinh viên trong toàn tỉnh.

(ĐN) - Nhân dịp khai giảng năm học mới 2022-2023, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã có thư gửi quý thầy cô giáo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành GD-ĐT, các bậc phụ huynh và các em học sinh, học viên, sinh viên trong toàn tỉnh.

 Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đến thăm Trường tiểu học Quang Vinh
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đến thăm Trường tiểu học Quang Vinh. Ảnh: Công Nghĩa

Trong thư, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thân ái gửi đến quý thầy cô giáo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành GD-ĐT, các bậc phụ huynh, các em học sinh, học viên, sinh viên lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng tốt đẹp.

Lãnh đạo tỉnh đánh giá cao những thành kết quả mà ngành GD-ĐT đã nỗ lực đạt được trong năm học 2021-2022, năm học bị ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19. Mạng lưới cơ sở GD-ĐT tiếp tục phát triển, đáp ứng nhu cầu học tập, đào tạo nguồn nhân lực của tỉnh. Cơ sở vật chất, thiết bị dạy học được đầu tư, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT. Triển khai thực hiện tốt các giải pháp dạy và học trực tuyến và trực tiếp phù hợp với diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19. Chất lượng giáo dục ở các cấp học được nâng lên, tỷ lệ tốt nghiệp khối THPT đạt 99,13% và hệ giáo dục thường xuyên đạt 86,94% (tỷ lệ này cao hơn năm 2021)…

Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh ghi nhận và biểu dương tinh thần trách nhiệm, sự nỗ lực phấn đấu của các cấp, các ngành, lực lượng xã hội, của thầy giáo, cô giáo, cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, học viên, sinh viên ngành GD-ĐT tỉnh nhà trong năm học vừa qua. Toàn ngành đã nỗ lực vượt qua khó khăn, thử thách, giữ vững bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, tâm huyết với nghề. Không ngừng đổi mới, sáng tạo trong quản lý, tổ chức dạy học, linh hoạt áp dụng các hình thức dạy học nhằm truyền giảng kiến thức, kỹ năng, năng lực nghề nghiệp cho người học, đóng góp cho sự nghiệp “trồng người”.

Năm học 2022-2023, sẽ diễn ra trong tình hình một số dịch bệnh và dịch bệnh Covid-19 dự báo sẽ còn có những diễn biến phức tạp. Lãnh đạo tỉnh đề nghị, phát huy những kết quả đạt được, ngành GD-ĐT tiếp tục tạo đột phá trong đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT. Xây dựng, triển khai kế hoạch năm học linh hoạt, thích ứng với mọi diễn biến dịch bệnh, đảm bảo an toàn. Triển khai hiệu quả đổi mới Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, tăng cường thực hiện công tác giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống. Tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật… nhằm hoàn thành tốt các mục tiêu của năm học mới, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển toàn diện về kinh tế, xã hội theo Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI đã đề ra.

Lãnh đạo tỉnh mong muốn các bậc phụ huynh học sinh phối hợp thường xuyên trong chăm sóc, giáo dục, tạo điều kiện cho con em phát triển toàn diện. Phát huy vai trò quan trọng của gia đình trong việc giáo dục nếp sống và hình thành nhân cách, đạo đức của con em mình. Các em học sinh, học viên, sinh viên phát huy truyền thống hiếu học của dân tộc, khắc phục khó khăn do dịch bệnh, tích cực, chủ động học tập, tu dưỡng, rèn luyện nhân cách, đạo đức và lối sống, rèn luyện kỹ năng sống, xây dựng hoài bão đẹp để trở thành những công dân sống đẹp, sống có ích.

Các cấp ủy Đảng, chính quyền, cơ quan, ban ngành, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội, các tổ chức và cá nhân tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp, động viên, khích lệ và tạo điều kiện tốt nhất cho việc học tập, rèn luyện của các em học sinh, học viên, sinh viên cũng như sự phát triển của ngành GD-ĐT tỉnh nhà trong thời gian tới.

Công Nghĩa (ghi)

Tin xem nhiều