Báo Đồng Nai điện tử
En

[Infographic] Sự kiện tuần qua từ (từ ngày 5 đến 11-9-2022)

07:09, 10/09/2022

Thế giới trải qua nhiều biến động trong tuần qua với những sự kiện nổi bật.

 

Thế giới trải qua nhiều biến động trong tuần qua với những sự kiện nổi bật.

Ngày 8-9, Nữ hoàng Elizabeth II, người trị vì lâu nhất trong lịch sử Hoàng gia Anh (70 năm), đã qua đời tại cung điện Balmoral ở tuổi 96. Sinh năm 1926 và lên ngôi năm 1952, Nữ hoàng đã chứng kiến những thay đổi xã hội lớn lao trong suốt triều đại của mình.

Trước đó, ngày 5-9, một trận động đất có độ lớn 6,8 đã làm rung chuyển H.Lô Định, tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc), khiến ít nhất 66 người thiệt mạng, 250 người bị thương, nhiều người mất tích. Mạng lưới cấp điện ở nhiều nơi bị ngắt, nhiều tòa nhà bị sập, đường sá bị phá huỷ trong trận động đất. Nhà chức trách đang huy động tổng lực để tìm kiếm các nạn nhân và hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả nặng nề của thiên tai.

Cùng ngày, Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các nước đối tác (OPEC+) đã nhất trí vào tháng 10 tới sẽ cắt giảm khoảng 100.000 thùng sản lượng theo ngày so với tháng 9. Quyết định này của OPEC+ được đưa ra nhằm hỗ trợ giá dầu dần tuột dốc, trong bối cảnh những lo ngại về nguy cơ kinh tế thế giới suy thoái làm giảm nhu cầu tiêu thụ “vàng đen”…

N.Hạ  (tổng hợp)

Đồ họa: Hải Quân 

Tin xem nhiều