Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 5-8-2022 và Đồng Nai cuối tuần số 132

10:08, 04/08/2022

Phát triển mô hình cửa hàng tiện lợi: Không còn dễ dàng; Lựa chọn nào khi không đậu lớp 10 THPT?; Phóng sự: Lính cứu hỏa trước lằn ranh sinh - tử; Cẩn trọng với thuốc kích thích ăn ngon và tăng cân ở trẻ … là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4677 ra ngày 5-8-2022 và website Báo Đồng Nai Online.

Phát triển mô hình cửa hàng tiện lợi: Không còn dễ dàng; Lựa chọn nào khi không đậu lớp 10 THPT?; Phóng sự: Lính cứu hỏa trước lằn ranh sinh - tử; Cẩn trọng với thuốc kích thích ăn ngon và tăng cân ở trẻ … là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4677 ra ngày 5-8-2022 và website Báo Đồng Nai Online.

* Phát triển mô hình cửa hàng tiện lợi: Không còn dễ dàng

Thời gian gần đây, sự phát triển của các chuỗi cửa hàng tiện lợi đang có dấu hiệu chững lại. Điều này cho thấy sức cạnh tranh của các mô hình bán lẻ cả truyền thống lẫn hiện đại, cũng như mô hình bán lẻ trực tuyến đang ngày càng gay gắt trước những xu hướng tiêu dùng mới của người dân.

* Lựa chọn nào khi không đậu lớp 10 THPT?

Chỉ còn hơn nửa tháng nữa các trường phổ thông trong toàn tỉnh sẽ đón học sinh trở lại, chuẩn bị cho năm học 2022-2023. Tuy nhiên, đến thời điểm này, vẫn còn những học sinh đang “tiến thoái lưỡng nan” trong chọn trường, nhất là với học sinh đã hoàn thành chương trình THCS nhưng không đậu vào lớp 10 hệ THPT.

* Người dân khoan giếng phải đăng ký với chính quyền

Đây là một trong những quy định mới của UBND tỉnh có hiệu lực từ năm 2022. Việc đăng ký khai thác nước dưới đất vừa là giải pháp để không vi phạm quy định vùng hạn chế khai thác nước ngầm, vừa giúp cơ quan quản lý nhà nước theo dõi trữ lượng, quản lý khai thác và sử dụng nước tiết kiệm, bền vững.

* Đầu tư sớm đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu để tránh tình trạng thu hồi đất nhiều lần

Đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu về cơ bản sẽ đi chung hành lang an toàn với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Do đó, nếu triển khai không đồng bộ sẽ dẫn đến tình trạng cùng một hộ dân nhưng bị thu hồi đất nhiều lần.

* Phóng sự: Lính cứu hỏa trước lằn ranh sinh - tử

Lính cứu hỏa là người không quản hiểm nguy lao vào “biển lửa” để cứu “cái còn” trong “cái mất”. Với họ, mỗi lần xử lý xong các vụ cháy lớn, phức tạp là một lần chiến thắng “bà hỏa” trở về từ làn ranh sinh - tử.

* Công tác thanh tra sẽ được thực hiện quyết liệt hơn

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, thời gian qua, công tác thanh, kiểm tra trên địa bàn tỉnh đã và đang được triển khai thực hiện một cách chủ động, quyết liệt, đi vào chiều sâu. Nhiều vụ việc đã được thanh tra chỉ ra những dấu hiệu sai phạm, tồn tại, hạn chế để khắc phục, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

* Cẩn trọng với thuốc kích thích ăn ngon và tăng cân ở trẻ

Nhiều bà mẹ đã rất khổ sở, lo lắng khi con biếng ăn. Dù dùng nhiều cách, mua nhiều loại thực phẩm ngon lành nhưng trẻ vẫn thấp bé, nhẹ cân. Do đó, không ít người đã phải dùng thuốc giúp trẻ ăn ngon, tăng cân để cải thiện tình trạng biếng ăn ở trẻ.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 132 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Người đưa đò ngang sông Cái

Theo cha đi lái đò từ khi mới 14 tuổi, năm nay ông Trần Văn Quang (ngụ P.Hiệp Hòa, TP.Biên Hòa) đã ngoài 50 tuổi vẫn sống bằng nghề lái đò đưa khách qua sông Cái (nhánh sông Đồng Nai).

* “Quà” của sông, hồ

Hồ Trị An với diện tích mặt nước hàng trăm km2, là nguồn thủy sản nước ngọt phong phú, dồi dào. Từ nguồn cá thiên nhiên này, nhiều cơ sở tại Đồng Nai đã phát triển chế biến các đặc sản từ cá nước ngọt từ hồ Trị An.

* Khi kiến trúc bê tông lấn át

Sự lấn át của bê tông và thiếu vắng các loại vật liệu mới thân thiện với môi trường, tiết kiệm năng lượng khiến cho phần lớn các công trình cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn Đồng Nai thiếu đi bản sắc và giá trị riêng về kiến trúc.

* Làng chài cổ bên vịnh Lan Hạ

Làng chài cổ Việt Hải (thuộc xã Việt Hải, H.Cát Hải, TP.Hải Phòng) nằm ven vịnh Lan Hạ, một trong những vịnh được Hiệp hội CLB các vịnh đẹp nhất thế giới bình chọn đẹp nhất thế giới. Nơi đây đang là một trong những điểm đến hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế khi đến tham quan TP.Hải Phòng.

* Bi kịch từ khoảng cách thế hệ

Sự khác biệt thế hệ có thể tạo ra những khoảng cách vô hình giữa cha mẹ và các con. Các bậc cha mẹ ít nhiều đều đặt kỳ vọng vào con. Điều này đặt lên vai các em những gánh nặng và lâu ngày sẽ trở thành “bức tường” tạo khoảng cách giữa cha mẹ và con.

* Phật giáo Long Khánh và cuộc sống

Đó là chủ đề cuộc thi ảnh nghệ thuật do CLB Nhiếp ảnh Long Khánh phối hợp tịnh xá Ngọc Xuân (P.Bảo Vinh, TP.Long Khánh) vừa tổ chức nhân dịp lễ Vu Lan báo hiếu năm nay.

BĐN

Tin xem nhiều