Báo Đồng Nai điện tử
En

Quyết liệt tạo bứt phá cho Đồng Nai phát triển nhanh và bền vững

07:08, 04/08/2022

Chiều 4-8, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã chủ trì buổi gặp mặt của Tập thể Ban TVTU với các đồng chí nguyên là Bí thư, Phó bí thư, Ủy viên Ban TVTU các khóa.

(ĐN) - Chiều 4-8, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã chủ trì buổi gặp mặt của Tập thể Ban TVTU với các đồng chí nguyên là Bí thư, Phó bí thư, Ủy viên Ban TVTU các khóa. Dự buổi gặp mặt có Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn; Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng; Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo; Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Văn Quang.

Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh Ủy phát biểu tiếp thu các ý kiến tại buổi họp mặt
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu tiếp thu các ý kiến tại buổi họp mặt

Tại buổi họp mặt, sau khi nghe báo cáo của Ban TVTU, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh đều đánh giá cao kết quả phát triển kinh tế - xã hội 7 tháng đầu năm của tỉnh. Các đồng chí cũng trao đổi nhiều vấn đề liên quan đến việc tạo động lực phát triển cho tỉnh trong tình hình mới, trong đó có công tác quy hoạch; đấu tranh phòng chống tham nhũng lãng phí và đặc biệt là công tác xây dựng Đảng.

Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng chân thành cảm ơn những ý kiến đóng góp tâm huyết và trách nhiệm của các đồng chí nguyên lãnh đạo các khóa. Đồng chí Cao Tiến Dũng chia sẻ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban TVTU đang tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao. Công tác phối hợp trao đổi giữa Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh được thực hiện thường xuyên và chặt chẽ.

Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng trao đổi về những nội dung mà các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh quan tâm
Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng trao đổi về những nội dung mà các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh quan tâm

Trao đổi về sự quan tâm của các đồng chí nguyên lãnh đạo các khóa với công tác quy hoạch phát triển, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng chia sẻ, công tác quy hoạch có vai trò đặc biệt, định hướng phát triển nhanh và bền vững cho tỉnh. Tỉnh đã thuê công ty tư vấn uy tín quốc tế tham gia lập quy hoạch, đồng thời lắng nghe ý kiến của các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh các khóa, các tầng lớp nhân dân, các chuyên gia trong nước và quốc tế. Khi có được quy hoạch chất lượng, đồng bộ sẽ tạo đà cho tỉnh bứt phá, đặc biệt khi sắp tới Đồng Nai sẽ có Sân bay quốc tế Long Thành, các tuyến cao tốc, gần với Cảng Cái Mép - Thị Vải (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu)…

Thay mặt Ban TVTU, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh cho biết, đến nay các hoạt động của tỉnh và doanh nghiệp đã trở lại bình thường sau thời gian ảnh hưởng vì đại dịch Covid-19. Tỉnh đang quyết liệt phối hợp trong giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm quốc gia, trong đó có Cảng hàng không quốc tế Long Thành, cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, sắp tới là Biên Hòa - Vũng Tàu…

Nguyên Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Một phát biểu tại buổi họp mặt
Nguyên Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Một phát biểu tại buổi họp mặt

Liên quan đến công tác xây dựng Đảng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, dân chủ trong Đảng ngày càng cao, quy chế hoạt động của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban TVTU đã được bổ sung chặt chẽ, rõ ràng từng việc một và được thực hiện nghiêm túc. Thực hiện tốt công tác dân chủ trong Đảng giúp cho Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban TVTU đoàn kết hơn để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho biết, tỉnh mới thành lập Ban chỉ đạo Phòng chống tham nhũng, tiêu cực để kiểm soát việc thực hiện pháp luật, xử lý tham nhũng, tiêu cực nếu có. Do đó, Bí thư Tỉnh ủy mong muốn được tiếp thu nhiều ý kiến đóng góp để Ban TVTU, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ.

                                                                                          Công Nghĩa

Tin xem nhiều