Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 10-8-2022

10:08, 09/08/2022

"Tìm đường" phát triển cho cửa ngõ phía Đông; Tăng tốc triển khai 2 dự án giao thông trọng điểm; Cần thêm những "cánh chim đầu đàn"; Nữ sinh đạt 970 điểm TOEIC; Không để oan sai, bỏ lọt tội phạm; Tại tổ 2, KP.Trần Hưng Đạo, TT.Dầu Giây: Sau cơn mưa, bùn lại ngập; Sản xuất nông nghiệp hữu cơ: Vẫn khó ở cả đầu vào, đầu ra

“Tìm đường” phát triển cho cửa ngõ phía Đông; Tăng tốc triển khai 2 dự án giao thông trọng điểm; Cần thêm những “cánh chim đầu đàn”; Nữ sinh đạt 970 điểm TOEIC; Không để oan sai, bỏ lọt tội phạm; Tại tổ 2, KP.Trần Hưng Đạo, TT.Dầu Giây: Sau cơn mưa, bùn lại ngập; Sản xuất nông nghiệp hữu cơ: Vẫn khó ở cả đầu vào, đầu ra… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4682 ra ngày 10-8-2022 và website Báo Đồng Nai.

* “Tìm đường” phát triển cho cửa ngõ phía Đông

Cửa ngõ phía Đông của Đồng Nai gồm có H.Xuân Lộc và TP.Long Khánh. Hai địa phương này đang gấp rút thực hiện các giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế. Mục tiêu của tỉnh là sẽ quy hoạch xây dựng khu vực này trở thành nơi có các ngành công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ phát triển bền vững.

 

* Tăng tốc triển khai 2 dự án giao thông trọng điểm

Với quỹ thời gian thực hiện gấp rút, áp lực hoàn thành các công việc, đặc biệt là công tác giải phóng mặt bằng đối với 2 dự án giao thông trọng điểm đường vành đai 3 - TP.HCM và đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu là rất lớn.

* Phấn đấu hoàn thành mở rộng đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây lên 8 làn xe vào năm 2025

Bộ GT-VT đã có văn bản trả lời cử tri và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai về tình hình triển khai một số dự án giao thông lớn trên địa bàn tỉnh, trong đó có dự án mở rộng đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

* Cần thêm những “cánh chim đầu đàn”

Với dân số gần 100 triệu người, thu nhập bình quân đầu người gia tăng nhanh, Việt Nam đang là thị trường tiêu thụ hàng hóa lớn của khu vực và quốc tế. Với tiềm năng lớn, nhiều doanh nghiệp (DN) trong nước ngày càng quan tâm phát triển thị phần ở thị trường nội địa, chú trọng xây dựng thương hiệu, củng cố niềm tin đối với người tiêu dùng trên sân nhà.

* Nữ sinh đạt 970 điểm TOEIC

Dồn tâm huyết 3 năm THPT để chinh phục mục tiêu đậu vào ngành dược của Trường đại học Y dược TP.HCM, thế nhưng chỉ sau 1 học kỳ ở ngôi trường mơ ước này, Nguyễn Nguyên Thảo nhận ra nghề dược không phải là lựa chọn đúng của mình. Sau nhiều đắn đo, nữ sinh này quyết định chuyển sang học ngành ngôn ngữ Anh (Trường đại học Đồng Nai).

* Không để oan sai, bỏ lọt tội phạm

Theo đánh giá của TAND tỉnh, dự kiến năm 2022 là năm có nhiều khó khăn đối với ngành tòa án 2 cấp. Tuy nhiên, với sự nỗ lực và tăng cường nhiều giải pháp về mọi mặt công tác, từ đầu năm nay, ngành tòa án từng bước khắc phục khó khăn và tiếp tục hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2022.

* Tại tổ 2, KP.Trần Hưng Đạo, TT.Dầu Giây: Sau cơn mưa, bùn lại ngập

Những ngày qua, hễ mưa lớn là hàng chục hộ dân tại tổ 2, KP.Trần Hưng Đạo, TT.Dầu Giây (H.Thống Nhất) lại nơm nớp lo bùn, đất ngập tràn ra đường. Việc này vừa gây mất vệ sinh môi trường, vừa không đảm bảo an toàn giao thông, khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.

* Sản xuất nông nghiệp hữu cơ: Vẫn khó ở cả đầu vào, đầu ra

Để góp phần nâng cao giá trị nông sản, cải thiện sức khỏe người nông dân và người tiêu dùng, năm 2020, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án Phát triển nông nghiệp hữu cơ giai đoạn 2020-2030. Đây cũng được xem là xu hướng phát triển tất yếu của ngành Nông nghiệp.

* Bảo vệ nền tảng tư tưởng, tạo “sức đề kháng” trước những thủ đoạn chống phá

Phải bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch bởi vai trò, vị trí hết sức to lớn của nền tảng tư tưởng và thực trạng của công tác này.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều