Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 1-9-2022 và Đồng Nai cuối tuần số 136

10:08, 31/08/2022

BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 135 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

Hòa chung ngày hội non sông; Tạo vị thế mới, đưa Đồng Nai phát triển hiện đại, văn minh; Cùng nhân dân tạo dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc; Kinh tế Đồng Nai trên con đường xanh và bền vững … là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4074-4075-4076 ra ngày 1-9-2022 và website Báo Đồng Nai.

* Hòa chung ngày hội non sông

Cách đây 77 năm, ngày 2-9-1945, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), Chủ tịch Hồ Chí Minh thay mặt Chính phủ lâm thời đọc bản Tuyên ngôn độc lập tuyên bố với toàn thể nhân dân, với thế giới về sự ra đời của nước Việt Nam dân chủ cộng hòa (nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam).

* Tạo vị thế mới, đưa Đồng Nai phát triển hiện đại, văn minh

Trong cuộc kháng chiến bảo vệ độc lập, tự do của Tổ quốc, Đồng Nai luôn tự hào với truyền thống “Miền Đông gian lao mà anh dũng”. Trong quá trình đổi mới, Đồng Nai càng tự hào hơn khi trở thành một trong những tỉnh có công nghiệp phát triển, đóng góp quan trọng cho ngân sách quốc gia.

* Cùng nhân dân tạo dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc

“Nếu nước độc lập mà dân không hưởng hạnh phúc tự do thì độc lập cũng chẳng có nghĩa lý gì” - đó là lời của Chủ tịch Hồ Chí Minh được trích trong Thư gửi UBND các kỳ, tỉnh, huyện và làng, đăng trên Báo Cứu Quốc số ra ngày 17-10-1945.

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Đồng Nai luôn đoàn kết một lòng thực hiện tư tưởng của Người về độc lập - tự do - hạnh phúc. Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Quốc khánh (2-9-1945 - 2-9-2022), Báo Đồng Nai có cuộc trao đổi với Phó chủ tịch UBND tỉnh NGUYỄN SƠN HÙNG xoay quanh nội dung này.

* Kinh tế Đồng Nai trên con đường xanh và bền vững

Đồng Nai được coi là một trong những trung tâm phát triển công nghiệp mạnh của khu vực và đất nước. Đồng Nai cùng với TP.HCM, Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu tạo nên khu vực phát triển sôi động, thu hút đầu tư lớn, tạo việc làm cho hàng triệu lao động.

* Những “đường băng” mới cho Đồng Nai “cất cánh”

Các dự án hạ tầng giao thông lớn đã và đang triển khai thực hiện trên địa bàn được kỳ vọng sẽ tạo ra những “đường bằng” mới để Đồng Nai “cất cánh” phát triển.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 136 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Rộn ràng đón năm học mới

Ngày 5-9, cùng với cả nước, học sinh các bậc học trên địa bàn Đồng Nai sẽ chính thức bước vào năm học mới. Theo tinh thần chỉ đạo chung của ngành Giáo dục, nhiều trường dự kiến tổ chức lễ khai giảng ngắn gọn trong 45 phút sau đó học sinh sẽ về lớp để học tiết học đầu tiên trong chương trình.

* Về chiến khu Minh Đạm

Một ngày cuối tháng 8-2022, đi theo cung đường tuyệt đẹp ven biển Long Hải, chúng tôi về thăm căn cứ Minh Đạm, nằm ở phía Đông Nam H.Đất Đỏ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

* Kỷ niệm ngày độc lập, nhớ di chúc Bác Hồ 2

Ngày Quốc khánh nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa (nay là Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam) đến rồi. Ngày này cả nước mừng kỷ niệm nước nhà độc lập, tự do, không thể quên di chúc của Bác Hồ.

* Với đất và người xứ Triệu Voi

Trong số gần chục quốc gia mà tôi đã từng đặt chân đến, có lẽ Lào là nước ngoài mà tôi ngao du nhiều lần nhất. Không phải vì Lào là nước láng giềng gần,miễn phí visa, đi lại dễ dàng, giá sinh hoạt rẻ… mà cảnh vật thiên nhiên và con người hiền hòa, chân chất ở xứ sở này đã thực sự chinh phục tôi

* Âm vang... Đồng Nai

Trong các cuộc thi, liên hoan, hội diễn và cả các chương trình nghệ thuật lớn được tổ chức tại Đồng Nai thời gian gần đây, ngày càng có nhiều ca khúc về quê hương Đồng Nai được lựa chọn biểu diễn.

* Văn hóa trầu cau trong đời sống người Việt

Bảo tàng TP.HCM đang tổ chức trưng bày triển lãm chuyên đề Văn hóa trầu cau nhằm giới thiệu đến công chúng những hình ảnh, hiện vật đặc sắc về văn hóa trầu cau, thông qua đó giới thiệu tục ăn trầu cùng những giá trị sâu sắc về văn hóa trầu cau của dân tộc.

 * Từ Haaland đến Antony:Các tân binh “đắt xắt ra miếng”

Tiền đạo chạy cánh người Brasil Antony chính thức khoác áo Manchester United ngay trước giờ chuyển nhượng khép lại (ngày 1-9) với giá 100 triệu euro - cao kỷ lục trong tất cả các tân binh mùa hè 2022.

BĐN

Tin xem nhiều