Báo Đồng Nai điện tử
En

Khắp nơi trong tỉnh 3-8

06:08, 03/08/2022

Sáng 3-8, Đảng ủy P.Bửu Long tổ chức lễ công bố Quyết định thành lập Chi bộ Viện Đổi mới sáng tạo Đồng Nai, trực thuộc Đảng bộ P.Bửu Long, Đảng bộ TP.Biên Hòa.

* Thành lập Chi bộ Viện Đổi mới sáng tạo Đồng Nai

Sáng 3-8, Đảng ủy P.Bửu Long tổ chức lễ công bố Quyết định thành lập Chi bộ Viện Đổi mới sáng tạo Đồng Nai, trực thuộc Đảng bộ P.Bửu Long, Đảng bộ TP.Biên Hòa. Đồng thời, chỉ định đồng chí Nguyễn Quốc Cường làm Bí thư Chi bộ. Chi bộ Viện Đổi mới sáng tạo Đồng Nai gồm 4 đảng viên.

Chính thức hoạt động từ tháng 11-2021, Viện Đổi mới sáng tạo Đồng Nai có nhiệm vụ nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật và công nghệ.

Nguyệt Hà

* Chấn chỉnh hoạt động của các cơ sở y tế tư nhân

Tại buổi làm việc với các phòng khám đa khoa tư nhân, bệnh viện tư nhân trên địa bàn tỉnh mới đây, Phó giám đốc phụ trách Sở Y tế Lê Quang Trung yêu cầu các cơ sở khám, chữa bệnh tư nhân phải thực hiện hành nghề đúng nội dung được ghi trong giấy phép hoạt động.

Bên cạnh đó phải đảm bảo các điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế trong quá trình hoạt động. Công tác khám, chữa bệnh phải đầy đủ các chuyên khoa đã đăng ký với Sở Y tế, phải phù hợp với danh mục chuyên môn kỹ thuật của cơ sở khám, chữa bệnh được Sở Y tế phê duyệt.

Lãnh đạo Sở Y tế cũng đề nghị các cơ sở khám, chữa bệnh phải thực hiện cấp giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH cho người lao động theo đúng quy định của Bộ Y tế. Những trường hợp mắc bệnh lý không cần phải nghỉ làm thì bác sĩ điều trị không cấp giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH, tránh tình trạng người lao động không ốm đau nhưng vẫn xin giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH.

An Yên

* Các địa phương đẩy mạnh công tác phòng, chống sốt xuất huyết, tiêm vắc xin ngừa Covid-19

Qua kiểm tra các hộ dân ở 2 ấp Tín Nghĩa, Xuân Thiện (xã Xuân Thiện) ngày 3-8, Phó chủ tịch UBND H.Thống Nhất Trần Đức Hòa đề nghị UBND xã Xuân Thiện cần thường xuyên kiểm tra và tăng cường công tác tuyên truyền để người dân nắm bắt thông tin về phòng, chống sốt xuất huyết, tiêm vắc xin phòng, chống Covid-19; đồng thời sớm có kế hoạch ra quân vệ sinh môi trường phòng chống dịch.

Kết quả kiểm tra tại 6 hộ gia đình, hầu hết các vật dụng chứa nước không cần thiết để ngoài trời đều có bọ gậy và lăng quăng; vệ sinh môi trường nơi ở chưa đảm bảo. Đối với công tác tiêm vắc xin phòng, chống Covid-19, hiện xã Xuân Thiện, tỷ lệ người dân từ 18 tuổi trở lên đã tiêm mũi 3 đạt 55%, mũi 4 chỉ đạt 13%.

* H.Cẩm Mỹ vừa tổ chức hội nghị quán triệt các giải pháp đối phó với dịch sốt xuất huyết đang gia tăng trên địa bàn. Lãnh đạo huyện yêu cầu các xã, thị trấn, các cơ quan chuyên môn tăng cường công tác tuyên truyền sâu rộng bằng các hình thức trực quan sinh động để nhân dân kịp thời nắm bắt và hưởng ứng thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh.

Đến nay, H.Cẩm Mỹ có 20 ổ dịch với 199 ca sốt xuất huyết, tăng 119 ca so cùng kỳ năm 2021.

Nhật Quang - Thúy Hằng

* Trao 32 giải Hội thi các câu lạc bộ nghệ thuật quần chúng

Trong 2 ngày (2 và 3-8), Trung tâm Văn hóa-điện ảnh tỉnh tổ chức Hội thi các CLB nghệ thuật quần chúng năm 2022, hướng tới chào mừng kỷ niệm 77 năm ngày Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9.

Với chủ đề Nhớ mãi một mùa thu, 8 CLB trực thuộc Trung tâm Văn hóa - điện ảnh tỉnh đã biểu diễn 24 tiết mục ca múa nhạc ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, Bác Hồ kính yêu, lịch sử hào hùng của quân và dân ta trong kháng chiến cũng như trong thời bình.

 Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 32 giải cho các tập thể và cá nhân. Trong đó, giải Nhất toàn đoàn thuộc về CLB ca khúc truyền thống phương Nam.

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân của trung tâm vì đã có thành tích xuất sắc trong tham gia các liên hoan toàn quốc và khu vực 6 tháng đầu năm 2022.

Ly Na

* Huyện Định Quán: Gần 18 ngàn hộ thoát nghèo nhờ chính sách tín dụng ưu đãi

Theo Ngân hàng chính sách xã hội H. Định Quán, trong 20 năm triển khai thực hiện Nghị định 78/2002/NĐ-CP của Chính phủ về tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn, đơn vị đã hỗ trợ vốn trên 1.173 tỷ đồng cho hơn 84.600 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách, các doanh nghiệp, cơ sở giáo dục.

Qua đó, góp phần giúp gần 18.000 hộ thoát nghèo, duy trì và tạo việc làm cho trên 7.000 lao động, hỗ trợ xây dựng và cải tạo hơn 20.000 công trình nước sạch, trên 19.700  nhà vệ sinh, 141 căn nhà cho hộ khó khăn về nhà ở và đối tượng chính sách, hỗ trợ vốn học tập cho gần 7.800 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ trả lương ngừng việc cho trên 3.500 lao động…

H.Định Quán sẽ tiếp tục đổi mới, phát triển hoạt động tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn theo hướng ổn định và bền vững, bảo đảm 100% hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác đủ điều kiện, có nhu cầu đều được vay vốn.                                                                                                     

Lê Điểm

* Tặng học bổng “Tiếp sức đến trường” cho học sinh đặc biệt khó khăn

60 học sinh nghèo, khuyết tật và mồ côi ở TP.Biên Hòa và 2 huyện Trảng Bom, Vĩnh Cửu đã được nhận học bổng “Tiếp sức đến trường” do Ban Trị sự GHPG Việt Nam TP.Biên Hòa và Hội Khuyến học TP.Biên Hòa tổ chức sáng 3-8

Ngoài mỗi suất học bổng trị giá 1 triệu đồng, các em còn được nhận quà gồm: 10 cuốn tập, 4 cây viết, 10 kg gạo và 1 thùng mì gói trị giá hơn 300 ngàn đồng. Toàn bộ kinh phí trao học bổng và quà đợt này là 78 triệu đồng do Ban Từ thiện - xã hội GHPG Việt Nam TP.Biên Hòa vận động trao tặng.

Xuân Nương

Tin xem nhiều