Báo Đồng Nai điện tử
En

Công ty Vedan tiếp tục quan tâm đến công tác bảo vệ môi trường

06:08, 25/08/2022

Đoàn công tác của Tỉnh ủy do Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại Công ty CP Hữu hạn Vedan Việt Nam.

 

(ĐN) - Sáng 25-8, đoàn công tác của Tỉnh ủy do Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại Công ty CP Hữu hạn Vedan Việt Nam (Công ty Vedan). Tiếp và làm việc với đoàn có ông Yang Kun Hsiang, Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc công ty.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh và đoàn công tác thăm các khu sản xuất của Công ty Vedan Việt Nam
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh và đoàn công tác thăm các khu sản xuất của Công ty Vedan Việt Nam

Theo đại diện Công ty Vedan, công ty thành lập năm 1991 với vốn đầu tư khoảng 180 triệu USD. Trong những năm qua công ty thực hiện đồng bộ và không ngừng đưa các công nghệ tiên tiến vào sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm. Hiện nay, công ty Vedan có hơn 3,5 ngàn lao động, thu nhập bình quân trên 11 triệu đồng/tháng.

Là đơn vị FDI nhưng công ty đã quan tâm phát triển đảng với đội ngũ công nhân, lao động của công ty. Năm 2001, công ty thành lập chi bộ đầu tiên, đến nay Đảng bộ công ty có 3 chi bộ trực thuộc với 99 đảng viên. Nhiều năm qua, Đảng bộ công ty được công nhận là đơn vị trong sạch vững mạnh.

Lãnh đạo Công ty Vedan giới thiệu sản phẩm gạch không nung do công ty sản xuất với Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh và đoàn công tác.
Lãnh đạo Công ty Vedan giới thiệu sản phẩm gạch không nung do công ty sản xuất với Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh và đoàn công tác.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh cho rằng, là đơn vị FDI nhưng Công ty Vedan đã sớm thành lập tổ chức Đảng với gần 100 đảng viên, có tổ chức công đoàn, chi đoàn, lực lượng dân quân, dân phòng hoạt động hiệu quả. Đây là mô hình cần nhân rộng, nhất là các doanh nghiệp FDI trên địa bàn tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy cũng đánh giá cao những nỗ lực của lãnh đạo công ty trong công tác chăm lo cho đời sống người lao động đặc biệt là chỗ ở, mức thu nhập ổn định và các chính sách theo quy định của pháp luật. Trong những năm qua, công ty liên tục tăng vốn đầu tư với các hạng mục đa dạng và rõ ràng đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế của Đồng Nai.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh và đoàn công tác khảo sát khu xử lý nước thải thải của công ty.
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh và đoàn công tác khảo sát khu xử lý nước thải của công ty.

Bí thư Tỉnh ủy cho biết, Đồng Nai đang thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững và bảo vệ môi trường. Lãnh đạo tỉnh mong muốn công ty tiếp tục quan tâm, có các giải pháp đảm bảo vấn đề môi trường trong quá trình sản xuất một cách tốt nhất.

Văn Chính

Tin xem nhiều