Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 25-6-2022

09:06, 24/06/2022

Cần bảo vệ trẻ em trước các tai nạn thương tích; công nhân phấn khởi vì sắp được tăng lương; đóng BHXH gần 20 năm, nên rút hay để?; phóng sự truyền hình về mong muốn sở hữu nhà riêng của công nhân… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4636 ra ngày 25-6-2022 và website Báo Đồng Nai.

Bìa số báo ra ngày 25-6
Bìa số báo ra ngày 25-6

Cần bảo vệ trẻ em trước các tai nạn thương tích; công nhân phấn khởi vì sắp được tăng lương; đóng BHXH gần 20 năm, nên rút hay để?; phóng sự truyền hình về mong muốn sở hữu nhà riêng của công nhân… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4636 ra ngày 25-6-2022 và website Báo Đồng Nai.

* Xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý nhà nước về tôn giáo hướng đến mục tiêu chuyên gia, chuyên sâu

Ngày 24-6, tại Đồng Nai, Ban Tôn giáo Chính phủ (Bộ Nội vụ) tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2022 của ngành quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo.

* Bảo vệ trẻ trước các tai nạn thương tích

Từ tháng 5-2022 đến nay, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai ghi nhận gần 1,2 ngàn trường hợp bệnh nhân cấp cứu do tai nạn thương tích. Những tai nạn thường gặp là tai nạn sinh hoạt (té ngã), tai nạn giao thông, bỏng, hóc dị vật, bị súc vật cắn, ngạt nước…

* Tái chế xe lăn cho người khuyết tật

Thông qua việc tiếp nhận xe lăn, xe lắc bị hư hỏng từ nhiều nguồn khác nhau, không ít người đã tự bỏ thêm tiền mua từng bộ phận mới, rồi dành thời gian để sửa chữa xe hư, cũ thành xe có thể sử dụng được. Mỗi chiếc xe lăn, xe lắc sau khi tân trang được chuyển đến tặng cho những người khuyết tật hoàn cảnh khó khăn để sử dụng trong sinh hoạt hằng ngày.

* Công nhân phấn khởi vì sắp được tăng lương

Trước quyết định tăng lương tối thiểu vùng kể từ đầu tháng 7 tới, nhiều công nhân làm việc tại các doanh nghiệp ở Đồng Nai rất phấn khởi. Lương tăng giúp người lao động có thêm động lực làm việc hơn sau 2 năm chờ đợi trong khó khăn do tác động của dịch bệnh Covid-19.

* Thị trường văn phòng, mặt bằng cho thuê dần hồi phục

Suốt một thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, nhiều cửa hàng, cửa hiệu lâm vào khó khăn khiến cho tình hình hoạt động, kinh doanh của các phân khúc mặt bằng cho thuê cũng lao đao. Đến thời điểm hiện tại, khi kinh tế đang hồi phục mạnh, nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của người dân gia tăng thì triển vọng mặt bằng kinh doanh cũng trở nên tốt hơn.

* Đóng bảo hiểm xã hội gần 20 năm: Đắn đo nên rút hay để

Rất nhiều người lao động tham gia bảo hiểm xã hội năm thứ 18, 19 đang đắn đo có nên rút bảo hiểm xã hội một lần. Không ít người lo ngại nếu đóng đủ 20 năm bảo hiểm xã hội sẽ không được rút một lần mà phải chờ đến khi đủ tuổi về hưu mới được nhận lương hưu, trong khi cuộc sống có không ít rủi ro, bệnh tật.

* Phóng sự truyền hình: Khi nào công nhân được sở hữu nhà riêng?

Theo kết quả khảo sát của tỉnh về nhu cầu chỗ ở cho công nhân, gần như 100% công nhân ngoại tỉnh có nhu cầu về chỗ ở. Tuy nhiên, việc sở hữu một căn nhà hay nhà ở xã hội không dễ dàng với công nhân xa quê. Và đến khi nào họ mới được sở hữu 1 căn nhà ở xã hội giá rẻ thì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều